TIN TỨC » Kiến thức

Lãi suất ngân hàng đang xuống thấp nên chọn kỳ hạn 6 tháng hay 1 năm để hưởng lợi nhiều nhất?

Thứ năm, 07/12/2023 15:55

Tùy vào số tiền và mục đích sử dụng, bạn có thể gửi tiết kiệm vào ngân hàng ở các kỳ hạn khác nhau.

Ở thời điểm hiện tại, lãi suất huy động liên tục giảm, phá vỡ hết đáy này đến đáy khác. Trong ngày đầu tháng 12-2023, lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND thông thường tại quầy của các ngân hàng tiếp tục giảm thêm 0,1-1,35%/năm, tùy kỳ hạn so với cùng kỳ tháng 11. Thế nhưng điều này không khiến kênh gửi tiết kiệm ngân hàng “mất giá”, mà trái lại, lượng tiền gửi đổ vào ngân hàng liên tục tăng.

Bởi lẽ, cuối năm 2023 những kênh đầu tư khác như bất động sản, chứng khoán, ngoại tệ… rơi vào tình trạng “đóng băng”. Hiện nay, gửi tiết kiệm vẫn được nhà đầu tư lựa chọn như một nơi an toàn. Bởi vậy, gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn là lựa chọn của nhiều người.

Gửi tiết kiệm thời gian bao lâu?

Gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng nên chọn kỳ hạn nào? (Ảnh minh họa)

Việc gửi tiết kiệm vô cùng linh hoạt về thời hạn, có 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng và trên 1 năm. Và tùy vào mức thời hạn mà lãi suất cho thể dao động theo.

Nếu trong trường hợp bạn chắc chắn trong thời gian tới từ 6 – 7 tháng không cần phải sử dụng đến thì hãy chọn kỳ hạn 6 tháng. Với kỳ hạn này, mức lãi suất đã được tăng lên đáng kể, vượt trội hơn nhiều so với kỳ hạn 1, 3 hoặc 5 tháng.

Nhiều ngân hàng đã có mức lãi suất trên 6% cho kỳ hạn 6 tháng trong khi gửi 1 tháng chỉ là hơn 4%. Đừng gửi kỳ hạn lớn hơn để không bị ảnh hưởng đến số tiền lãi nếu rút trước hạn.

Vậy qua những phân tích trên ta có thể thấy gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng là có lợi nhất. Tuy nhiên nếu khoản tiền của bạn không “rảnh rỗi” đủ lâu để gửi kỳ hạn dài thì bạn có thể chọn kỳ hạn 3 tháng hoặc thậm chí là 1 tháng.

(Ảnh minh họa)

Nên gửi tiết kiệm tại quầy hay online lãi cao hơn?

Trong thời đại ngày nay các ngân hàng do không muốn tốn thời gian cho khách hàng nên có cách gửi tiết kiệm online, và ngân hàng nào khi để lãi suất online cũng để mức lãi suất cao hơn so với gửi trực tiếp tại quầy. Chính vì vậy, nếu bạn có tiền thì nên chọn cách gửi onlien, vừa nhanh gọn, vừa hưởng lãi suất cao hơn rất nhiều.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới