TIN TỨC » Kiến thức

Lái xe dưới 5.000 km/năm nên mua xe xăng hay xe điện? Hãy nhớ hai tình huống này, đừng chọn sai

Thứ sáu, 03/03/2023 22:12

Kể từ khi xe điện thuần túy được quảng bá mạnh mẽ, ngày càng có nhiều người chấp nhận xe điện. Điều này dẫn đến một câu hỏi rất thực tế, đó là nếu một năm không chạy được 5.000 km thì nên mua xe điện hay xe xăng?

Hôm nay, chúng tôi xin trao đổi với các bạn về vấn đề này, cũng như chia sẻ thêm những góc nhìn xác đáng hơn, hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Thực ra mấy năm nay tôi cũng muốn đổi xe, luôn băn khoăn không biết có nên thay chiếc xe xăng đang cầm trên tay bằng xe điện hay không? Lý do chính khiến tôi rất mâu thuẫn là tôi nghĩ xe điện không cần thiết. Tuy nhiên do quãng đường tôi lái xe là gần 30.000 km một năm nên chi phí đổ xăng hàng năm là một khoản chi không hề nhỏ đối với tôi. Nhưng sau bao nhiêu năm, tôi vẫn chưa bao giờ bán chiếc xe chạy xăng mà thay vào đó là xe điện. Nguyên nhân cơ bản nhất là tôi vẫn còn nghi ngờ về độ tin cậy của xe điện. Xe điện giá rẻ giống như đồ chơi lớn mà không có tiện nghi, xe điện tiện nghi như xe chạy xăng nói chung lại quá đắt, sợ mất tiền lại tiếc nên đã ngại mua.

Dù nhiều người nói xe điện tiết kiệm xăng chứ không tiết kiệm tiền nhưng trong thâm tâm tôi luôn có quan điểm như vậy, tôi nghĩ mua xe ai cũng được cộng điểm. Nếu bạn lái xe 20.000 đến 30.000 km mỗi năm, tiền xăng hàng năm sẽ hết khoảng 50 triệu, chỉ cần lái xe bảy hoặc tám năm là đủ để bạn mua một chiếc xe điện. Vì vậy, đối với những bạn thuộc loại này, tôi khuyên bạn vẫn nên mạnh dạn mua loại xe điện bình dân hơn, sau vài năm sử dụng bạn sẽ thấy lúc này dù có tháo ắc quy xe điện cũng không mất tiền và chi phí nhiên liệu sẽ được tiết kiệm.

Nhưng nếu bạn không thể lái xe 5.000 km một năm, thì bạn nên chú ý, xe chạy xăng vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất. Lý do chính là xe chạy xăng bền, chi phí nhiên liệu ít, có thể tránh được mọi rắc rối của xe điện và cho phép bạn có một chiếc ô tô với chất lượng tương đối ổn định trong thời gian dài.

Nói chung, việc mua xe điện hay ô tô chạy xăng tốt hơn chỉ phụ thuộc vào một yếu tố, đó là bạn đi được bao nhiêu km mỗi năm. Đi nhiều thì mua xe điện, đi càng nhiều thì càng tiết kiệm; đi ít thì mua xe chạy xăng, nó sẽ an toàn, ổn định và đáng tin cậy.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)