TIN TỨC » Kiến thức

Lái xe ở tốc độ cao không hề dễ dàng! Những người biết 7 điều “không nên” này mới là những người lái xe kinh nghiệm thực sự

Thứ hai, 18/09/2023 14:33

Lái xe ở tốc độ cao không đơn giản như bạn nghĩ. Một số hành vi là điều cấm kỵ, không được phép thực hiện, người hiểu biết mới là những người lái xe thực sự có kinh nghiệm.

1. Đừng tăng tốc

Hãy chú ý khi lái xe trên đường cao tốc và nhớ lái xe đúng quy định. Nếu chạy quá tốc độ sẽ bị trừ điểm và bị phạt. Vì vậy, tất cả các chủ xe phải kiểm soát tốc độ xe của mình và tốc độ lái xe không được thấp hơn giới hạn tốc độ tối thiểu cũng như không cao hơn giới hạn tốc độ tối đa.

2. Đừng ép buộc tắc nghẽn

Một số chủ xe lái xe thiếu văn minh và luôn nghĩ đến bản thân mình trước tiên. Khi lái xe trên đường cao tốc, tôi vẫn có suy nghĩ này. Vì vậy, ùn tắc luôn bị ép buộc, khiến giao thông vốn đã ùn tắc lại càng ùn tắc hơn. Trên thực tế, hành vi như vậy là không mong muốn. Chủ xe nên kiên nhẫn và thà chờ đợi còn hơn ép ùn tắc.

3. Đừng lái xe khi mệt mỏi

Một số tài xế xe tải thường lái xe trên đường cao tốc vào ban đêm và họ lái xe trên đường cao tốc từ 4 đến 5 giờ hoặc thậm chí lâu hơn. Khi chủ xe lái xe liên tục trong 4 giờ được coi là lái xe mệt mỏi. Lái xe buồn ngủ rất có hại và dễ dẫn đến tai nạn giao thông liên miên. Chủ xe phải nghiêm cấm lái xe mệt mỏi. Nói chung, bạn có thể lái xe vào khu vực dịch vụ sau khi lái xe liên tục trong khoảng 2 giờ, nghỉ ngơi cần thiết và lên đường sau khi hồi phục tinh thần và thể chất.

4. Không lùi xe hoặc đi ngược chiều

Trên đường cao tốc có rất nhiều cổng, một số chủ xe do bất cẩn khi lái xe, lỡ lối ra nên sẽ lùi xe. Trên đường cao tốc, việc lùi xe bị nghiêm cấm. Chủ xe chỉ có thể đi tiếp và tìm lối ra tiếp theo. Ngoài ra, việc lái xe sai hướng bị cấm và cực kỳ nguy hiểm.

5. Đừng xả rác

Tốc độ của ô tô trên đường cao tốc quá nhanh, dưới ảnh hưởng của tốc độ này, ngay cả những hòn đá nhỏ ném ra cũng sẽ gây ra lực rất lớn, chẳng hạn như làm vỡ kính chắn gió của ô tô phía sau, gây tai nạn giao thông, v.v. Tất cả các chủ xe phải cư xử đúng mực và là người lái xe văn minh. Khi lái xe, hãy lái xe bình tĩnh và không vứt rác ra ngoài.

6. Không chuyển làn đường thường xuyên

Một số chủ xe được tự do cả đời và lái xe như gió khi lái xe trên đường cao tốc. Một khi gặp tình huống xe phía trước chạy quá chậm, anh ta sẽ chuyển làn. Sau khi chuyển làn một lần, anh ta sẽ không lái xe trên cùng một làn đường trong một thời gian mà sẽ chuyển làn ngay lập tức. Hành vi thường xuyên chuyển làn đường này là một thói quen xấu, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn và dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Tất cả các chủ xe bị nạn đều phải tự khắc phục và không tái phạm nữa.

7. Đừng lái chiếc xe đầy thù hận

Khi bạn lái xe trên đường, bạn sẽ gặp những chiếc xe khác nhau và những chủ xe khác nhau với những tính cách khác nhau. Một số chủ xe có tính cạnh tranh, và bất kỳ hành vi tồi tệ nào của chủ xe bên cạnh sẽ khơi dậy ham muốn chiến thắng của họ. Chủ xe bên cạnh cũng không chịu thua kém và bị kích động tăng tốc. Bạn tăng tốc, tôi tăng tốc, thậm chí kéo kính xuống chửi bới nhau, đây là lái xe báo thù, vô cùng vô trách nhiệm.

Trên đây là bảy điều cấm kỵ khi lái xe tốc độ cao. Tất cả các chủ xe phải ghi nhớ điều này, nếu không, nguy hiểm sẽ ập đến trước cửa nhà bạn.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới