TIN TỨC » Kiến thức

Làm gì khi gặp đất trồng cây đóng cục? Dùng 2 loại này tưới thì đất sẽ tơi xốp, thoáng khí mà không cần thay chậu

Thứ năm, 27/10/2022 16:18

Khi đất trong cây trồng trong nhà bị khô, đóng cục, bạn chỉ cần áp dụng các mẹo nhỏ sau đây, đất lại trở nên tơi xốp.

Đôi khi trồng cây hoặc hoa trong nhà, đất bị đóng cục cứng lại sẽ khiến cây cối bị bệnh hoăc chết. Nguyên nhân là khi đất bị nén chặt sẽ làm cho nước không ngấm xuống dưới và rễ cây không hấp thụ được, cuối cùng rễ sẽ khô héo và cây chết.

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng đất bị nén chặt: 1. Bổ sung nước, 2. Bổ sung dinh dưỡng. Nhiều người bổ sung nước tưới cho hoa và cây, để tiết kiệm thời gian, họ đổ trực tiếp nước máy vào chậu hoa, sau vài tháng thì thấy đất trồng hoa trở nên khô cứng. Điều này cho thấy clo trong nước máy sử dụng tưới cây lâu ngày sẽ khiến đất bị cứng.

Khuyến cáo khi bổ sung nước cho hoa và cây, bạn phải để nước máy qua 24h, giúp clo trong nước máy bay hơi hết thì mới tưới, như thế đất sẽ không bị cứng.

Một số người bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa và cây thường sử dụng phân hóa học. Nhưng loại này sử dụng lâu này sẽ khiến đất kết dính với nhau theo thời gian. Có ý kiến ​​cho rằng khi bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa và cây tốt nhất nên chọn một số loại phân hữu cơ dạng lỏng.

2 phương pháp giúp đất trồng tơi xốp thoáng khí:

1. Bia

Tất cả chúng ta đều biết rằng bia được nấu từ ngũ cốc, không chỉ chứa carbon dioxide, mà còn nhiều chất dinh dưỡng. Đối với hoa và cây trồng, bia không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà thường xuyên tưới hoa bằng bia còn giúp đất mềm và xốp hơn. Hãy tưới bia cho cây vài lần một tháng và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặc dù việc tưới hoa bằng bia là tốt nhưng trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý điểm này. Không nên tưới quá nhiều và nhớ pha thêm 1/3 lượng nước. Đặt trong phòng thoáng gió 3 tiếng trước khi tưới, để cồn bên trong phân bố gần hết, tránh làm cháy rễ cây.

2. Phân trùn quế

Sử dụng phân trùn quế sẽ giải quyết hiện tượng đất trồng bị nén chặt. Vì đây là loại phân bón tự nhiên, có thể làm cho đất tơi xốp và mềm hơn.

Tác dụng của phân trùn quế rất tốt, nói chung là dùng 2 lần/tháng, đất hoa sẽ không bị nén chặt trong vài năm. Giá trị dinh dưỡng của đất cũng sẽ cao hơn, giúp ích rất nhiều cho một số loài thực vật có hoa.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới