TIN TỨC » Kiến thức

Làm sạch nhà vệ sinh là điều khó khăn nhất? Dạy bạn đặt một vật nhỏ, dễ khử trùng, sạch sẽ và không mùi

Thứ bảy, 13/05/2023 18:12

Trong phòng tắm ở nhà có rất nhiều mùi đặc biệt, bồn cầu rất khó tẩy rửa, hầu hết mọi người đều sử dụng nước tẩy bồn cầu để tẩy rửa bồn cầu, sau một năm họ lại tốn rất nhiều tiền cho việc tẩy rửa bồn cầu mà mùi không thể biến mất.

Những mẹo tẩy vết ố bồn cầu và khử mùi hôi vô cùng đơn giản:

Coca

Ai cũng biết Coca không chỉ uống được mà còn có công dụng tẩy vết trà, xua đuổi côn trùng, tẩy rửa bồn cầu,… Đầu tiên chúng ta đổ Coca vào bồn cầu, có thể đổ Coca dọc theo mép bồn cầu để cho khu vực xung quanh của nhà vệ sinh đều có thể được nhúng trong Coca. Ngâm một lúc hoặc qua đêm vì axit trong Coca sẽ phá vỡ vết bẩn. Nếu trên thành bồn cầu có một số vết bẩn, bạn có thể dùng chổi cọ bồn cầu để cọ sạch, cuối cùng xả lại bồn cầu bằng nước sạch!

Baking Soda loại bỏ bụi bẩn:

Đầu tiên chúng ta rắc baking soda vào bồn cầu, đổ nước đun sôi nóng vào và ngâm trong nửa giờ, như vậy chất bẩn trong bồn cầu có thể được loại bỏ rất dễ dàng. Hoặc chỉ cần rắc baking soda vào bên trong bồn cầu và để yên trong 10 phút, sau đó làm sạch bằng bàn chải nhà vệ sinh. Nếu vết bẩn cứng đầu đã hình thành, nó có thể được sử dụng cùng với dung dịch giấm, ngâm hoàn toàn và làm sạch bằng bàn chải. Phần đế bên ngoài của bồn cầu, nơi dễ bị bỏ qua, cũng có thể được làm sạch theo cách tương tự và sau đó lau khô bằng vải.

Bể nước chứa đầy đầu xà phòng

Chúng ta có thể tận dụng những chiếc tất cũ bỏ đi hoặc chọc vài lỗ nhỏ trên túi ni lông và cho bánh xà phòng vào, buộc chặt và đặt vào bể xả nước bồn cầu. Xà phòng khi ngâm trong nước sẽ nở ra, mỗi khi bạn xả nước, nước xà phòng sẽ chảy ra khỏi túi ni lông, đạt được hiệu quả tẩy rửa bồn cầu và khử mùi hôi nhất định. Trên đây là những mẹo tẩy vết ố bồn cầu vô cùng đơn giản và thiết thực, bạn có thể lựa chọn cách tẩy ố bồn cầu yêu thích để bồn cầu sáng như gương nhé.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)