TIN TỨC » Kiến thức

Làm sao đàn ông biết được “nội tiết tố” của mình có mạnh hay không? Xin nhắc lại: Hầu hết họ đều có 4 điểm chung này!

Thứ hai, 12/09/2022 16:48

Hormone là một chất trong cơ thể người, được tổng hợp bởi các tế bào nội tiết đã biệt hóa cao và tiết trực tiếp vào máu. Cả nam giới và phụ nữ đều có mức độ hormone khác nhau trong cơ thể.

Trong đó nội tiết tố nam có thể giúp nam giới duy trì trạng thái sinh lý bình thường và đặc điểm sinh dục mạnh mẽ, nếu nội tiết tố này được tiết ra mạnh mẽ hơn thì nam giới có thể có 4 đặc điểm sau:

Râu mọc nhanh và lông trên cơ thể chắc khỏe

Sau khi nội tiết tố nam vào máu cơ thể con người sẽ được lưu thông và vận chuyển đến các cơ quan, mô khác nhau, khi các nang lông của da chịu tác động của nội tiết tố sẽ kích thích mọc tóc.

Một người đàn ông sản xuất càng nhiều hormone, râu của anh ta càng phát triển nhanh. Nếu bạn thấy mình cạo râu vào buổi sáng và mọc râu vào ban đêm thì đó là hiệu quả hoạt động của các hormone trong cơ thể bạn.

Nam giới có nội tiết tố mạnh không chỉ mọc râu nhanh hơn mà còn mọc tóc dày hơn, thậm chí còn có nhiều lông trên cơ thể ở tay, chân, nách hoặc vùng kín, bởi vì nội tiết tố có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho tóc mọc nhanh chóng.

Một số nam giới cũng sẽ mọc lông ngực rõ ràng trên ngực, toát lên vẻ nam tính mạnh mẽ, đối với một số phụ nữ, đây là một kiểu nam tính, khiến người ta cảm thấy rất hấp dẫn.

Chân tay ấm

Trong những trường hợp bình thường, hầu hết đàn ông không bị lạnh tay chân. Đó là do nội tiết tố trong cơ thể nam giới tiết ra mạnh mẽ hơn, quá trình tuần hoàn máu của cơ thể diễn ra tương đối nhanh, máu có thể chạy đầy đủ đến các bộ phận trên cơ thể.

Ngay cả khi bước vào mùa đông lạnh giá, đôi bàn tay sẽ vẫn ấm. Nếu thấy tay chân lạnh, bạn nên cảnh giác cơ thể bị thiếu hụt hormone tiết ra hoặc tắc nghẽn mạch máu.

Ngủ ngon

Nam giới có nội tiết tố mạnh thường có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Vì nội tiết tố sẽ tác động đến các cơ quan và mô trong cơ thể con người, chỉ cần nội tiết tố tiết ra mạnh thì sẽ không còn tình trạng mất ngủ, mơ màng khi ngủ, nửa đêm khó thức giấc.

Nếu nội tiết tố tiết ra ít sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết ở nam giới và ảnh hưởng nhiều hơn đến chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt, một số nam giới do chịu nhiều áp lực trong thời gian dài, thường xuyên làm việc quá giờ đêm, thức khuya cũng sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bài tiết nội tiết tố, hình thành một vòng luẩn quẩn gây tổn hại đến sức khỏe thể chất trong một khoảng thời gian dài.

Hăng hái

Những người để ý sẽ thấy một số nam giới luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng, hiện tượng này có nghĩa là nội tiết tố trong cơ thể tiết ra nhiều. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn khiến não bộ của con người luôn được tỉnh táo, và điều được tổ chức tốt.

Nam giới yêu thích thể thao cũng sẽ có cơ bắp phát triển, không dễ cảm thấy mệt mỏi khi hoạt động thể lực. Nếu sự tiết hormone trong cơ thể không đủ, con người sẽ thường cảm thấy cơ thể suy nhược, khó tập trung làm việc, tinh thần kém, thiếu sức sống.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới