TIN TỨC » Kiến thức

Làm sao để không bị camera quay lén khi ở khách sạn?

Thứ tư, 26/06/2024 10:07

Thông thường mọi người đều đi chơi vui vẻ và việc ở trong khách sạn trở thành một phần của chuyến đi. Khách sạn là nơi ở tạm thời của chúng ta. Mặc dù nó không an toàn và vệ sinh như nhà của chúng ta nhưng có một số thứ không thể chạm vào được và bạn phải chú ý đến chúng nếu có thể.

Ngày nay, với sự phát triển của thời đại thông tin, quyền riêng tư và an ninh của khách sạn đã trở thành chủ đề được chúng ta quan tâm nhất. Chúng ta nên ở loại khách sạn nào và làm cách nào để kiểm tra xem có lắp camera trong phòng hay không? Làm thế nào để tránh bị máy ảnh bí mật chụp ảnh? Tiếp theo, chúng tôi sẽ dạy bạn một số thủ thuật giúp bạn tìm hiểu xem có camera ẩn trong khách sạn hay không.

1. Tắt nguồn và kiểm tra cẩn thận

Tắt đèn vào ban đêm, sau đó kiểm tra cẩn thận xem ở đó có ánh sáng chói không, thường là những chấm nhỏ màu đỏ. Kiểm tra những nơi khuất, đặc biệt là những nơi đối diện với giường, xem có thứ gì phát sáng màu đỏ không. (Nguyên tắc: Hầu hết các camera trên thị trường đều có thiết bị chiếu sáng hồng ngoại). Hãy nhớ kiểm tra phòng tắm và phòng tắm.

2. Giảm ánh sáng trong phòng

Tắt đèn trong phòng và giảm độ sáng. Camera pinhole không dây thông thường (trừ những loại có ánh sáng yếu và hồng ngoại) không thể ghi được hình ảnh rõ nét. Đây là một trong những phương pháp đơn giản nhất (lý do: tất cả các camera đều cần có nguồn sáng nên giảm bớt. việc chiếu sáng hoặc tắt nguồn sáng sẽ không có đủ nguồn sáng để lén chụp camera, hiệu ứng chụp ảnh chắc chắn sẽ rất kém).

3. Chọn khách sạn sang trọng

Cách đây không lâu, trên báo chí có một câu chuyện hài hước được đưa tin: Một người phụ nữ nghi ngờ chồng mình ngoại tình khi anh ta đi công tác, cô đã đến một khách sạn nhỏ nơi chồng mình đang ở và hối lộ người phục vụ để bí mật mua chuộc lắp camera trong phòng để tiện quan sát từ xa thông qua Palm Viewer cài trên điện thoại di động của cô, nhưng hóa ra là lắp nhầm số phòng, lắp nhầm camera, chụp ảnh riêng tư của người lạ. Vì vậy, khi chọn khách sạn nhất định phải tìm khách sạn trang trọng, bởi vì khách sạn trang trọng quản lý rất chặt chẽ khía cạnh này, nếu xảy ra sự cố chụp ảnh bí mật thì rất dễ phải chịu trách nhiệm.

4. Tránh sự ra vào của người lạ

Khi tắm, hãy chú ý xem cửa ra vào và cửa sổ có đóng kín hay không. Khi ra vào những nơi công cộng như ở khách sạn, vào phòng thay đồ công cộng hoặc nhà vệ sinh công cộng, trước tiên bạn nên kiểm tra xem xung quanh có những người khả nghi hoặc những vật dụng không phù hợp hay không.

5. Sử dụng thiết bị chuyên nghiệp

Mua một máy dò có hiệu quả tốt hơn (chẳng hạn như máy dò tín hiệu nhỏ, vì hầu hết các camera candid trên thị trường về cơ bản là camera không dây và máy dò tín hiệu có thể phát hiện rất tốt máy dò không dây đang hoạt động) để luôn kiểm tra xem có lỗ kim hoặc thiết bị nghe lén không và đề phòng chúng. Ví dụ khi bạn ở khách sạn, nhà nghỉ hay nhà nghỉ có rất nhiều nơi có thể lắp "máy ảnh lỗ kim" vì khách sạn được trang bị đầy đủ, bao gồm điều hòa, chao đèn, trần nhà, gương trang điểm, cảm biến khói, bình hoa, ổ cắm, kệ tivi, v.v., đặc biệt chú ý đến các thiết bị và đồ đạc đối diện với giường.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới