TIN TỨC » Kiến thức

Làm sao để nấu cháo đậu xanh mà không bị chuyển sang màu đỏ? Lưu ý 2 điểm, đậu xanh sẽ mềm nhanh, có mùi thơm và không đổi màu

Thứ hai, 26/06/2023 06:05

Nhiều người rất thích ăn cháo đậu xanh, nhưng để nấu được đậu xanh nguyên vỏ chín mềm mà lại không bị đỏ khá khó khăn và mất thời gian. Nhưng từ giờ bạn sẽ không phải bận tâm nữa.

Khi nấu cháo đậu xanh, bạn đã bao giờ gặp phải một vấn đề, tại sao mình rõ ràng là nấu đậu xanh nhưng nấu xong lại chuyển sang màu đỏ? Mặc dù không có sự khác biệt về hương vị, nhưng vẻ ngoài không đẹp lắm, và giá trị dinh dưỡng sẽ thay đổi không?

Muốn món đậu xanh không bị chuyển sang màu đỏ, bạn vẫn phải nắm vững một số kỹ năng nhất định. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn hai điểm chính trong cách nấu đậu xanh. Sau khi tìm hiểu, cháo đậu xanh không chỉ có mùi thơm tươi mát, không chuyển màu đỏ mà còn lại nhừ nhanh.

Nguyên liệu: đậu xanh, nước, giấm trắng

Thực hiện:

1. Trước hết, chúng ta chuẩn bị một lượng đậu xanh phù hợp, cho đậu xanh vào nước rửa sạch, vớt ra một số hạt xấu, nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

2. Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị một tô nước, cho đậu xanh vào ngâm trong vòng 30 phút. Nếu bạn đang vội, hãy ngâm trong 10 phút. Ngâm xong ta cho bát đậu xanh vào tủ lạnh cho đông lại. Đây là một bước rất quan trọng.

3. Đậu xanh đông kiểu này nếu nấu lại sẽ rất nhanh sôi và nở trong thời gian ngắn. Đậu xanh phải được làm đông lạnh trong thời gian dài, khoảng 2 tiếng trở lên. Sau khi chúng được đông lạnh hoàn toàn, chúng có thể được lấy ra và đun sôi.

4. Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ, chúng ta có thể đổ đậu xanh cùng với nước vào một chiếc túi, sau đó buộc kín và để ngăn đá tủ lạnh. Làm đông thêm vài túi rồi cho vào tủ lạnh, lúc nào muốn nấu chè đậu xanh là có thể lấy ra, tiện lợi hơn nhiều.

5. Tiếp theo, bắc nồi và đun sôi nước. Sau khi nước sôi, bạn đừng vội cho đậu xanh vào mà cần làm thêm một bước nữa. Bạn thêm một lượng giấm trắng thích hợp vào nước sôi, 2 hoặc 3 giọt là đủ. Sau khi bổ xong chúng ta cho đậu xanh vào, đậy nắp lại và bắt đầu nấu.

6. Đun lửa to trước, sau đó dùng lửa vừa và nhỏ nấu đến khi đậu xanh nở ra, mềm và nhừ. Nếu bạn thích ngọt có thể cho thêm chút đường phèn vào lúc trước. Sau khi nó tan chảy, bạn có thể tắt lửa và lấy nó ra khỏi nồi. Khi nguội bớt, bạn có thể múc ra và uống.

Lời khuyên:

1. Có hai kỹ thuật chính để nấu đậu xanh. Đầu tiên là làm đông trước để đậu xanh nhanh chín và nở.

2. Kỹ thuật thứ hai, chúng ta nên cho một ít dấm trắng vào trước khi nấu đậu xanh. Tại sao lại thế? Vì nước máy ở nhà về cơ bản là có tính kiềm nên rất dễ khiến nước đậu xanh chuyển sang màu đỏ. Sau khi thêm một vài giọt giấm trắng, nó có thể được trung hòa tốt và sẽ không bị mẩn đỏ.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới