TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để biết nếu điện thoại của bạn bị tấn công

Thứ năm, 19/05/2022 13:10

Nếu bạn nhận thấy điện thoại của mình hoạt động lạ, rất có thể nó đã bị tấn công. Với việc điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến, điều quan trọng là phải đảm bảo dữ liệu cá nhân của bạn được bảo mật. Chúng tôi sẽ mách bạn một số dấu hiệu cần lưu ý.

1. Các cuộc gọi hoặc tin nhắn không xác định

Nếu bạn nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ những số mà bạn không nhận ra, đừng trả lời chúng. Điện thoại bị hack có khả năng tương tác với các số trong danh sách liên lạc. Theo dõi lịch sử cuộc gọi của bạn và xem xét chặn các số không xác định nếu bạn tìm thấy bất kỳ số nào.

2. Pin nhanh hết Thời lượng pin cũng có thể là một chỉ báo cho biết điện thoại của bạn đã bị tấn công hay chưa. Nếu nó thoát nhanh hơn nhiều so với trước đây, có thể có một ứng dụng không mong muốn đang chạy trong nền mà bạn không biết - vì vậy hãy kiểm tra các ứng dụng của bạn thường xuyên.

3. Sử dụng dữ liệu cao bất thường Điều này cũng có thể giúp bạn xác định xem có ứng dụng nào đang chạy trong nền hay không, vì những chương trình này có thể góp phần vào việc sử dụng dữ liệu cao bất thường. Xem qua danh sách ứng dụng của bạn và xóa bất kỳ ứng dụng nào mà bạn thấy đáng ngờ.

4. Hiệu suất giảm đột ngột Trong khi sử dụng điện thoại, nếu bạn nhận thấy điện thoại hoạt động cực kỳ chậm, đơ hoặc thậm chí bị treo - thì có thể điện thoại đã bị tấn công. Các ứng dụng độc hại chạy trong nền có thể ảnh hưởng đến hiệu suất điện thoại của bạn và khiến điện thoại khó hoạt động.

5. Trang web lạ Tốt nhất bạn nên chú ý khi đang duyệt Internet vì điện thoại thông minh bị tấn công có thể chuyển hướng bạn đến các trang web lạ thay vì những trang bạn thực sự muốn truy cập.

6. Cách bảo vệ điện thoại của bạn khỏi tin tặc Hãy cố gắng ngăn chặn việc hack xảy ra ngay từ đầu bằng các mẹo sau:

- Tạo mật khẩu mạnh và không sử dụng lại chúng. - Thường xuyên xóa cookie trong trình duyệt của bạn. - Luôn cập nhật điện thoại của bạn. - Không sử dụng Wi-Fi công cộng. - Tránh sử dụng bộ sạc công cộng.

7. Phải làm gì nếu điện thoại của bạn bị tấn công Dưới đây là một số khuyến nghị bạn có thể làm theo nếu điện thoại của bạn đã bị xâm phạm:

- Đặt lại tất cả mật khẩu của bạn đã lưu trên thiết bị. - Xóa bất kỳ ứng dụng nào bạn không nhận ra. - Khôi phục thiết bị của bạn bằng khôi phục cài đặt gốc (lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa mọi thứ khỏi điện thoại của bạn).

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)