TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để chụp ảnh chân dung cao cấp và đẹp? Những điểm thiết yêu này rất cần thiết, dạy bạn cách chụp những bức ảnh đẹp

Thứ sáu, 27/09/2024 09:08

Làm sao để có được những bức ảnh chân dung đẹp và cao cấp? Nếu bạn cũng có thắc mắc này thì khi chụp ảnh không nên bỏ qua những điểm chụp sau đây từ góc độ ánh sáng và bóng tối, góc độ và vị trí máy ảnh. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chụp ảnh đẹp một cách có hệ thống.

Cách chụp những ngày nhiều mây

Nếu bạn không có công cụ bù sáng chuyên nghiệp khi chụp ảnh vào ngày nhiều mây, hãy chụp càng nhiều ảnh có ánh sáng càng tốt và sử dụng một chiếc ô màu trắng để tạo ánh sáng bổ sung. Tưới nước lên chiếc ô trong suốt để tạo ra những đốm sáng đẹp mắt và tạo không khí khi chụp.

Nếu chụp cận cảnh, bạn có thể hướng dẫn người mẫu quay người và để lại nhiều tóc hơn để tạo cảm giác tự nhiên, để người có thể ngẩng đầu lên một chút, để đường quai hàm rõ hơn trong ảnh.

Chụp góc thấp từ trên cao

Về mặt tạo ra tác động trực quan trong ảnh, ảnh chụp góc thấp từ trên cao là điểm mấu chốt không thể bỏ qua. Điều này cho phép bạn tránh được hậu cảnh phức tạp đồng thời chụp được màu sắc rõ ràng.

Đặt nhân vật theo đường chéo

Khi chụp chân dung, bạn cần chú ý hơn đến bố cục, dù chụp toàn thân hay nửa người, bạn có thể thử sắp xếp các nhân vật theo các đường chéo của bức ảnh để làm nổi bật phần thân chính và kéo dài tỷ lệ của các đường nét.

Mở khẩu độ lớn

Làm thế nào để chụp ảnh khi hậu cảnh lộn xộn và có nhiều yếu tố không liên quan trong ảnh? Bạn có thể mở khẩu độ lớn để tránh ảnh bị lộn xộn. Nếu chụp ảnh ngoài trời, bạn có thể chọn chụp ngược sáng vào lúc hoàng hôn, đồng thời chú ý giảm khoảng trắng phía trên đầu để tránh bầu trời trắng chết.

Chân dung bóng

Nếu bạn không muốn lộ mặt để chụp ảnh thì chụp ảnh chân dung là một cách rất hay. Trong trường hợp chụp cụ thể, người mẫu được đặt ở giữa ảnh và các nhân vật di chuyển để người chụp sử dụng khẩu độ và chụp bóng tốc độ cao để chụp được bức ảnh sống động.

Tạo bố cục trò chơi tic-tac-toe lấy đôi mắt làm tiêu điểm

Khi chụp ảnh cận cảnh nửa người, bạn có thể sử dụng bố cục tic-tac-toe lấy đôi mắt làm tiêu điểm. Trong quá trình xử lý hậu kỳ, bạn có thể tăng ánh sáng mắt một cách thích hợp để nâng cao cảm xúc của nhân vật.

Khi chụp ảnh, hãy để lại một ít tóc và dùng gió thổi tóc để tạo không khí cho bức ảnh. Thứ hai, nếu ánh nắng ngoài trời quá gắt, bạn có thể yêu cầu người mẫu nhắm mắt lại trước rồi mở lại khi chụp.

Tận dụng tốt độ tương phản

Độ tương phản rất phổ biến trong chụp ảnh chân dung. Ví dụ, có thể sử dụng độ tương phản của ánh sáng và bóng tối, độ tương phản của màu ấm và lạnh. Khi chụp ảnh trên bậu cửa sổ, bạn có thể sử dụng độ tương phản của ánh sáng và bóng tối để làm nổi bật tính nghệ thuật của bức ảnh. Bức ảnh thể hiện hai mặt tối, tập trung vào phần thân chính của nhân vật. Về tư thế, đầu có thể nghiêng tạo thành hình tam giác trên cánh tay để tăng cường sự ổn định cho bức hình.

Nếu bạn muốn chụp những bức chân dung cao cấp và đẹp mắt thì những điểm chụp này là không thể thiếu. Hãy sưu tầm những kỹ năng chụp ảnh thực tế này và luyện tập hàng ngày, bạn sẽ có thể chụp được những bức ảnh đẹp.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới