TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để giữ quần áo đẹp ngày đông? Điểm danh 5 cách 'chăm sóc' quần áo phổ biến, không bị bai nhão và biến dạng

Thứ tư, 29/12/2021 06:58

Quần áo mùa đông thường rất dày nên nếu bạn không biết cách 'chăm sóc' sẽ khiến nó bị vón cục, bai nhão và biến dạng.

5 cách 'chăm sóc' quần áo phổ biến, không bị bai nhão và biến dạng

Quần áo len

1. Giặt bằng nước ấm, chọn bột giặt có tính kiềm yếu hoặc trung tính.

2. Giặt bằng tay là tốt nhất, nếu thực sự có nhu cầu sử dụng máy thì nên chọn máy giặt lồng ngang. Cao cấp hơn có thể gửi đến tiệm giặt là chuyên nghiệp.

3. Phơi ở nơi thông gió và mát mẻ, phơi mặt trái và bạn phải đợi nó khô rồi mới cất đi.

4. Không để chung đồ len với các vật sắc nhọn, thô ráp hoặc có tính kiềm mạnh.

5. Khi cất giữ, đồ len phải được giặt sạch. Đừng gấp, bạn có thể treo lên và lộn trái lại để quần áo không bị phai màu theo thời tiết. Khi không mặc trong thời gian dài, bạn nhớ thường xuyên mở tủ để đồ thông thoáng và giữ đồ len khô ráo.

Áo khoác ngoài

1. Đảm bảo nên giặt bằng tay. Nếu bạn giặt khô cũng sẽ dễ ảnh hưởng đến độ ấm của áo nếu đó là chất liệu áo lông.

2. Ngâm áo khoác trong nước ấm với một lượng bột giặt thích hợp khoảng 20 phút rồi giặt sau khi vết bẩn tan hết. Chải sạch chỗ bẩn bằng bàn chải mềm. Nhớ rằng nếu là áo khoác lông phải được giặt sạch bằng nước cho sạch bọt, sau khi giặt xong không được dùng tay vặn xoắn mà dễ hỏng áo.

3. Treo phơi nơi thoáng gió, không phơi trực tiếp dưới nắng.

4. Sau khi khô, nếu là áo lông bạn có thể vỗ nhẹ để áo có thể mềm mại trở lại.

5. Tốt nhất không nên cho vào túi nén trong thời gian giao mùa, nén lâu sẽ ảnh hưởng đến độ ấm.

Quần áo da

1. Nếu một khu vực nhỏ bị bẩn, chỉ cần lau bề mặt trước, sau đó lau bằng chất tẩy rửa trung tính pha loãng, sau đó lau lại bằng khăn sạch và khô.

2. Dùng khăn khô để thấm đồ da sau khi giặt hoặc làm ướt. Nếu cẩn thận, bạn có thể dùng glycerin bôi lên chỗ bị dính nước, rồi treo trong nhà cho khô từ từ, không nên phơi nắng nhé.

3. Trên thị trường có bán các loại dầu bảo dưỡng chuyên dụng cho các loại quần áo da khác nhau, nếu là loại quần áo da đắt tiền hơn bạn cũng có thể lau và bảo dưỡng thường xuyên, nên bảo dưỡng 2 tháng một lần.

4. Nếu áo da bị nhăn, bạn không thể ủi trực tiếp. Hãy gửi đến tiệm giặt khô chuyên nghiệp để được chăm sóc. Nếu không muốn tốn tiền, bạn phải dùng vải cotton làm đệm trước khi ủi.

Quần áo denim

1. Denim thường lâu phai màu, vì vậy khi giặt lần đầu, hãy nhớ cho một ít giấm hoặc muối vào nước. Lật ngược quần và ngâm trong nước đó khoảng nửa tiếng để giảm phai màu. Tất nhiên, nói chung denim sẫm màu sẽ bị phai màu cho dù bạn giặt bằng cách nào. Ngoài ra, không nên sử dụng chất tẩy rửa có tính kiềm, không ngâm trong nước nóng, nếu không, nó không chỉ bị phai màu trầm trọng mà còn khiến vải bị co rút.

2. Phơi khô nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vải denim không nên ủi nếu không muốn ảnh hưởng đến phom dáng của quần.

Quần áo bằng vải nhung

1. Tốt nhất bạn nên cho một ít bột giặt vào nước lạnh và ngâm mặt trái của quần áo trong vòng 5 - 10 phút. Đừng chà quá mạnh, bạn có thể dùng bàn chải mềm để chải nhẹ nhàng theo chiều của nhung. Vải nhung sẫm màu có khả năng bị phai màu, vì vậy không nên giặt chung với quần áo khác.

2. Không dùng trực tiếp bàn ủi lên vải nhung, tốt nhất nên dùng máy ủi phun nước. Hơn nữa, không nên mặc áo nhung ngay sau khi ủi vì sẽ dễ bị biến dạng.

3. Tránh phơi dưới nắng.

4. Tốt nhất nên treo quần áo nhung lên khi cất vào tủ, nếu không sẽ bị hỏng lớp nhung và biến dạng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới