TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để kiểm tra xem phụ nữ Trung Quốc thời xưa có còn trinh hay không? Một phương pháp đơn giản khiến phái đẹp vô cùng bối rối

Thứ hai, 20/05/2024 22:06

Thời Trung Hoa cổ, người phụ nữ trước đêm động phòng hoa trúc phải là trinh nữ.

Từ những nguồn tài liệu được ghi chép lại, thời Trung Hoa cổ, người ta rất coi trọng sự trong trắng của phụ nữ, đặc biệt là đối với những phụ nữ chưa lập gia đình. Vào thời điểm đó, để kiểm tra xem một người phụ nữ có còn trinh tiết hay không, người ta đã làm một thứ gọi là "thủ cung sa" và đặt nó vào cánh tay của người phụ nữ. Nếu nó biến mất, có nghĩa là người phụ nữ đó đã quan hệ tình dục.

Thủ cung sa được biết là vết đỏ xuất hiện trên tay của những nữ nhân. Nghe có vẻ hoang đường và phi lý, nhưng thậm chí trong sách "Bác vật chí" còn ghi rằng, thủ cung sa là một bí mật có nguồn gốc từ thời nhà Hán. Vị hoàng đế vì có rất nhiều cung tần mỹ nữ trong cung nên không thể kiểm soát được. Chính vì vậy, một quan đại thần đã hiến kế cho nhà vua dùng một thứ gì đó đánh dấu trên cơ thể người phụ nữ để ngăn các cô gái có hành vi ngoại tình.

Để bào chế ra thủ cung sa, người ta dùng 7 cân chu sa (đây là một loại khoáng vật của thủy ngân có trong tự nhiên, có màu đỏ) để nuôi thạch sùng trong 90 ngày, sau đó cơ thể của thạch sùng sẽ chuyển dần sang màu đỏ máu. Sau 90 ngày, người ta sẽ xay nhỏ chúng để cho ra một hỗn hợp chất lỏng màu đỏ sẫm, đặc sệt. Dùng thứ nước này chấm vào cơ thể các cô gái trinh trắng sẽ tạo ra một vết son đỏ tươi và sẽ không bao giờ biến mất cho đến khi cô gái ấy "chung chăn gối" với nam nhi.

Vậy thủ cung sa có thật sự kì diệu đến như thế? Có rất ít những kiểm nghiệm về sự hữu hiệu của thủ cung sa. Trên thực tế, không có bất cứ ghi chép nào xác minh cho điều này, hầu như chỉ toàn là tưởng tượng của người dân Trung Hoa mà thôi!

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới