TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để ngồi đúng cách trên ô tô

Thứ hai, 20/06/2022 08:46

Nhiều người lái xe ô tô mà không quan tâm nhiều đến cách ngồi khi cầm lái. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng tư thế lái xe không đúng có thể làm tăng cảm giác khó chịu ở cổ, lưng và các bộ phận khác của cơ thể và dẫn đến đau mãn tính.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số kỹ thuật hữu ích để tìm vị trí chính xác trên ô tô.

1. Điều chỉnh độ cao của ghế

Trước hết, hãy đảm bảo rằng đầu gối của bạn ít nhất phải ngang với hông. Hơn nữa, vị trí của bạn phải cho phép bạn nhìn thấy đường và các dụng cụ mà không khiến bạn phải cúi người. Nếu bạn cảm thấy rằng chiều cao ghế tối đa vẫn còn quá thấp đối với bạn, hãy cố gắng mua đệm hoặc nêm. Nó cũng sẽ giúp bạn giảm rung động trên đường.

Để tránh máu lưu thông kém, hãy tạo khoảng cách bằng 2 ngón tay giữa lưng đầu gối và mặt ghế.

2. Cố định chỗ ngồi và vị trí để chân của bạn Vị trí ngồi của bạn phải cho phép bạn tiếp cận và nhấn tất cả các bàn đạp trong toàn bộ phạm vi của chúng mà không buộc lưng của bạn di chuyển ra khỏi lưng ghế. Ngồi vững.

Để tránh đau đầu gối, hãy hơi uốn cong chúng (20 ° -30 °) khi bàn đạp hạ xuống hoàn toàn.

Đảm bảo rằng chân của bạn được thả lỏng và chân trái của bạn ở trên chỗ để chân bất cứ khi nào bạn không chạm vào ly hợp. Nó sẽ cung cấp cho xương chậu và lưng được hỗ trợ nhiều hơn.

3. Lấy góc lưng ghế phù hợp Bạn có thể nghĩ rằng một góc 90 ° là hoàn hảo cho lưng ghế của bạn. Tuy nhiên, 100 ° -110 ° được coi là tốt nhất để hỗ trợ đĩa ở lưng dưới của bạn.

4. Điều chỉnh hỗ trợ thắt lưng Bạn có thể tìm thấy thiết bị hỗ trợ thắt lưng ở nhiều xe hơi. Nếu của bạn cũng có một số không ổn, bạn cần điều chỉnh chiều cao và độ sâu của nó. Tốt nhất, bạn cần nâng đỡ đường cong tự nhiên của cột sống.

Nếu không có gối đỡ thắt lưng trong xe của bạn, hãy mua một chiếc gối thắt lưng hoặc chỉ cần cuộn một chiếc khăn và đặt nó theo đường cong của lưng dưới của bạn. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước của nó bằng cách lăn ít hơn hoặc nhiều hơn cho đến khi bạn tìm thấy kích thước phù hợp với mình. Giải pháp quấn khăn dễ dàng, nhưng lưu ý rằng khăn có thể rơi xuống mỗi khi bạn rời xe.

5. Đặt tựa đầu của bạn Điều quan trọng là phải điều chỉnh tựa đầu của bạn theo cả chiều cao và từ trước ra sau.

Theo chiều cao: Đặt tựa đầu ở giữa đầu của bạn.

Từ trước ra sau: Ngồi bình thường và căn chỉnh dái tai của bạn giữa xương quai xanh và cơ cổ. Nhờ ai đó giúp đỡ vì việc kiểm tra vị trí từ bên cạnh sẽ dễ dàng hơn. Sau đó, bạn sẽ cần đặt tựa đầu khi nó chạm vào phía sau đầu của bạn.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)