TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để phân biệt “chất lượng” khi mua cây dành dành? Nhớ 3 điểm, mua đúng cây có thể ra hoa hàng năm

Thứ sáu, 10/11/2023 06:02

Dành dành là một loại cây có hoa được nhiều người yêu thích, vì sau khi mua cây có nụ về nhà, hoa nở rất thơm nhưng đa số mọi người mua cây dành dành về trồng không được. Chỉ sau thời gian ngắn, lá sẽ bị vàng, thậm chí cả cây sẽ héo.

Một trong những nguyên nhân là do chúng ta không phân biệt “chất lượng” một cách hợp lý khi đi mua cây dành dành, mua phải cây giống xấu, môi trường duy trì không phù hợp. Vì vậy, nếu bạn muốn trồng cây dành dành, hãy nhớ 3 điểm sau, mua đúng cây và trồng trước khi chúng kịp nở hoa hàng năm.

Nhìn vào đất

Môi trường thích nghi với đất mới cũng có thể phục hồi nhanh chóng, khi đó sinh trưởng sẽ tốt hơn, không có vấn đề gì. Vì vậy, hãy cố gắng mua đất trồng trọt giàu dinh dưỡng càng nhiều càng tốt. Có rất nhiều cách trồng đất giàu dinh dưỡng trên Internet. Trước khi muốn mua, bạn hãy đến chợ hoa xem nó có được trồng bằng đất giàu dinh dưỡng hay không. Khi bạn mua hàng trực tuyến, hãy hỏi người bán xem nó có bổ dưỡng không.

Nhìn vào rễ

Khi mua cây dành dành, bạn nên chọn những chậu cây đơn giản, đừng mua những cây được trồng bằng chậu và đất. Những chiếc chậu rất đẹp nhưng trên thực tế, đất khác với đất ban đầu. Nếu khó sống, chỉ cần mua những chậu hoa nguyên bản được trồng trên đất giàu dinh dưỡng, xem dưới đáy chậu có rễ dày nào bị cắt hay không. Bạn có thể mua chúng nếu có rễ dày đã bị cắt bỏ, đừng mua nó. Bạn có thể lấy nó ra khỏi chậu hoa và xem xung quanh đất có rễ mới không. Nếu đều là rễ mới thì bạn cũng có thể mua.

Nhìn vào hoa

Cuối cùng, đừng mua cây dành dành có hoa. Sau khi mua cây dành dành, bạn phải giảm tốc độ ươm cây con và thay chậu cho chúng. Cây không thích ứng với sự thay đổi của môi trường, vì vậy nó nên từ từ thích nghi với môi trường. Nụ hoa cũng tiêu thụ chất dinh dưỡng, hệ thống rễ không thích nghi với môi trường để hấp thụ chất dinh dưỡng và tương đối yếu.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua, hãy mua những cây không có hoa, đang phát triển tốt và có nụ mới. Sau khi mua về, bạn có thể trồng và trồng chồi trong nhà. Khi đến thời điểm, hoa sẽ nở đẹp nhất.

3 loại “nước chua”, 7 ngày tưới một lần, chẳng mấy chốc hoa nở kín chậu

Aspirin

Trong gia đình, nhiều người sẽ chuẩn bị một ít aspirin để chống cảm lạnh và một số bệnh nhẹ, tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng loại aspirin này để chăm hoa dành dành.

Vì aspirin có rất nhiều axit salicylic, có thể làm tăng khả năng ra rễ của hoa dành dành, đồng thời có thể cải thiện khả năng miễn dịch và thúc đẩy sự ra hoa và phát triển của chúng.

Để sử dụng aspirin để chăm sóc cây dành dành, bạn chỉ cần chuẩn bị 3 đến 4 viên aspirin, sau đó đem nghiền thành bột, sau đó trộn với nước theo tỷ lệ 1:1500 rồi tưới vào đất.

Nước vo gạo

Nước vo gạo rất giàu chất hữu cơ và cũng có nhiều kali, vì vậy sử dụng nước vo gạo có thể bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho hoa dành dành mà còn để tăng số lượng hoa của chúng.

Trên thực tế, phần lớn nước vo gạo đều có tính kiềm nên khi sử dụng nước vo gạo để trồng cây dành dành, bạn phải lên men. Chỉ cần đậy kín cho vào hộp, sau đó thêm một ít vỏ cam, vỏ chanh,.., sau đó đậy kín, đem phơi nắng trong 30 ngày để quá trình lên men hoàn tất, cuối cùng lấy dung dịch ra và trộn với nước trong một tỷ lệ 1:20. Pha loãng rồi tưới cây hoa.

Cặn xương

Đây là phân lân tự nhiên, có thể thúc đẩy khả năng nở hoa của cây dành dành, đồng thời cũng cải thiện cơ hội ra hoa. làm cho chúng nở hoa nhiều hơn.

Trước tiên hãy phơi khô xỉ xương, chặt thành từng miếng rồi cho thêm nước, giữ độ ẩm ở mức 60-70. Đậy kín và ủ trong 30 ngày rồi dùng dung dịch lên men đó để tưới cây.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới