TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để phụ nữ trung niên và người già chụp ảnh chân dung đẹp? Lưu lại các tư thế chụp ảnh tự nhiên, thanh lịch và trẻ trung hơn

Thứ bảy, 01/06/2024 15:27

Sau khi những người trung niên và người già về hưu, có tiền mua thiết bị, có thời gian và sức lực để đi chơi nên ngày càng có nhiều các cô chú gia nhập đội quân nhiếp ảnh.

Vậy khi phụ nữ trung niên, lớn tuổi ra ngoài chụp ảnh thì đâu là những kiểu tạo dáng chụp ảnh kinh điển hơn mà vừa đẹp, tự nhiên, thanh lịch lại vừa trẻ trung? Hãy thử các tư thế sau nhé.

Đặt tay lên bụng

Tư thế này phù hợp với mọi người mẫu chụp ảnh, đặc biệt là các cô trung niên và người già béo, có mỡ vùng eo. Nhìn từ góc độ trực quan, hai cánh tay được nối với nhau, giống như một chiếc “thắt lưng” giúp cho phần thân dưới trông tương đối mảnh mai, điều này gián tiếp tạo ra hiệu ứng "chân dài".

Một tay chống hông

Đặt một tay chống hông cũng có thể đóng vai trò làm nổi bật đường eo.

Đặt một tay lên khuỷu tay kia

Thả một cánh tay xuống và đặt tay kia vào khuỷu tay kia, hành động này rất đơn giản, hào phóng và tự nhiên.

Mở rộng cánh tay

Hai tay hơi dang rộng, người mẫu hơi nghiêng đầu sang một bên, để gió thổi tung mái tóc. Tư thế này rất giống thần tiên, và đặc biệt thích hợp cho các cô mặc váy dài và để tóc dài.

Hai tay cầm bó hoa, che bụng dưới

Động tác này là phiên bản nâng cấp của việc đặt tay lên eo. Nhờ có đạo cụ chụp ảnh nên tư thế của người mẫu sẽ thanh thoát và tự nhiên hơn.

Che bụng bằng mũ che nắng

Nếu bụng béo lộ rõ ​​hơn hoặc quần áo của người mẫu quá rộng và không thể nhìn thấy đường cong vòng eo, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng đạo cụ chụp ảnh lớn hơn một chút để che đi. Ví dụ, một chiếc túi xách thông thường hoặc một chiếc mũ che nắng.

Cong cánh tay và đặt khuỷu tay lên eo

Động tác tựa khuỷu tay lên eo này rất phù hợp để chụp nửa nghiêng của người mẫu.

Hãy mở rộng vòng tay và đón nhận thiên nhiên

Hãy dang rộng vòng tay đón nhận thiên nhiên, nhắm mắt lại và tắm mình trong nắng, hít thở thật sâu không khí trong lành.

Dùng 2 tay che phần sau đầu

Khoanh tay và đặt chúng sau gáy cũng là một tư thế đẹp hơn để chụp ảnh. Hơn nữa, việc đặt tay ra sau đầu cũng sẽ có tác dụng gián tiếp làm căng phần mỡ ở eo do nâng cao cánh tay.

Đi về phía trước, quay người sang một bên và hơi quay đầu lại

Tư thế này đặc biệt thích hợp cho các cô người mẫu đang hòa mình vào trong hoa và đã say đắm hương thơm của hoa.

Cầm hoa và ngửi mùi thơm

Nếu hoa đủ cao, bạn có thể đến gần và ngửi còn nếu hoa không quá cao, bạn có thể chụp ảnh nếu người mẫu hơi cúi người xuống để ngửi hoa.

Bắt chéo chân, đứng hình chữ X, vén váy lên

Bất kể người mẫu mặc váy hay quần, việc đứng bắt chéo chân sao cho chân tạo thành hình chữ X có thể khiến đôi chân trông thon gọn và tạo hiệu ứng thon gọn. Tất nhiên, để phù hợp với tư thế chân, việc yêu cầu người mẫu vén váy lên cũng là một ý tưởng chụp ảnh rất hay.

Giơ chiếc ô giấy lên

Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh mang hơi hướng retro mạnh mẽ thì ô giấy là lựa chọn hàng đầu của bạn. Hãy giơ chiếc ô giấy dầu lên, dừng lại ngắm hoa, hay bước chậm trên con đường đá xanh. Tất cả đều có thể phản ánh phong cách thanh lịch của người phụ nữ trưởng thành.

Duỗi thẳng tay, giơ 2 tay ra sau lưng

Ưu điểm lớn nhất của động tác này là bạn sử dụng cánh tay của người mẫu để tạo dáng chữ V phía sau người mẫu. Dù vòng eo của mẫu chụp dày hay mỏng thì những bức ảnh chụp sẽ khiến vòng eo của người mẫu trông rất gầy.

Mẫu đi phía trước và người chụp đi sau

Nếu bạn chỉ đơn giản là chụp mặt sau của người mẫu, để tăng hiệu ứng động, nhiếp ảnh gia có thể đi theo người mẫu và để người mẫu bước nhanh hơn một chút, đồng thời nhiếp ảnh gia có thể chụp được hiệu ứng động khi váy của người mẫu bồng bềnh.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới