TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để sống sót khi ngã từ nhà cao tầng, máy bay xuống?

Thứ hai, 02/04/2018 21:19

Rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng chẳng có gì chắc chắn rằng nó không xảy ra với bạn. Khi bị rơi từ trên cao xuống, đây là những cách giúp bạn sống sót.

1. Nếu rơi từ nhà cao tầng

Khi ngã, hãy cố gắng bám víu vào bất cứ thứ gì bạn có thể tìm thấy, nó sẽ làm giảm tốc độ rơi xuống thấp nhất có thể. Lợi dụng tán cây, rèm, quần áo phơi hay thành cửa sổ để bám vào.

Làm thế nào để có thể sống sót khi rơi từ nhà cao tầng, máy bay xuống?

Sẽ thật khó để thư giãn cơ bắp trong khi đang rơi, nhưng hãy cố gắng làm điều đó. Bởi đó là lý do tại sao người say rượu và trẻ em là những trường hợp sống sót cao nhất. Đối với người say, họ không biết chuyện gì đang xảy ra nên có thể duy trì sự bình tĩnh, đồng thời rượu giúp giãn cơ bắp. Còn với trẻ em, xương sẽ mềm hơn so với người lớn, nên chúng thường biến dạng nhiều hơn gãy, tăng khả năng sống sót.

Giữ chân chụm vào nhau và hơi cong gối. Bằng cách này cả hai chân của bạn sẽ chạm đất đồng thời, và lực tác động sẽ yếu hơn. Ngoài ra, cố gắng tiếp đất bằng đầu ngón chân để giảm áp lực vào xương. Đừng cố đứng thẳng hay giữ khoảng cách giữa hai chân, điều này sẽ khiến chân của bạn vỡ vụn.

2. Nếu rơi từ máy bay

Tổng thời gian rơi sẽ vào khoảng từ 3-6 phút, với vận tốc 120 dặm một giờ. Để sống sót hãy nhớ những điều sau:

- Trước hết, hãy nhớ rằng những người sống sót thường ngồi ở phần đuôi của máy bay. Bạn sẽ cảm thấy tiếng ồn đếc tai và nhiệt độ giảm xuống đột ngột khi máy bay bắt đầu rơi. Có rất ít oxy ở tầng cao, vì vậy lúc này bạn sẽ mất đi ý thức và không có cảm giác gì về chuyện đang xảy ra. Tuy nhiên, khi rơi xuống tầng khí quyển, bạn có thể tỉnh lại. Hãy cố gắng cuộn tròn người trên ghế, điều này sẽ làm tăng cơ hội sống sót của bạn.

- Cố gắng điều chỉnh hướng rơi của bạn, ngửa đầu ra sau gần chạm vào gót chân. Để di chuyển sang phải, hạ vai phải và uốn cong cơ thể sang phải.

- Cố gắng đừng để rơi trên mặt nước dù bạn bơi giỏi cỡ nào. Khi một người rơi xuống từ một chiều cao cực đại, mặt nước lúc này cũng giống như một khối bê tông và vì không có vật gì cản lực rơi trên mặt nước, bạn sẽ không có cơ hội sống sót nào. Vì thế, vị trí rơi tốt nhất ngoài những nơi có cây cối, bụi rậm chính là mặt đất có tuyết hoặc bãi cỏ khô. Sau khi hạ cánh, phần khó nhất mới bắt đầu. Bạn sẽ phải sống sót và tìm người giúp đỡ mình.

>> Bạn mua nhà có ban công thế nào? Chọn sai cẩn thận hối tiếc cả đời

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới