TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để tránh bị muỗi đốt

Thứ tư, 22/02/2023 22:29

Muỗi có thể nói là kẻ thù tồi tệ nhất trong mùa hè của chúng ta. Chúng khiến chúng ta ngủ không ngon giấc, khiến chúng ta khó chịu và nói chung có thể là những sinh vật rất nguy hiểm.

Để đảm bảo sức khoẻ tốt và giúp bạn ngủ ngon giấc, chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả một số mẹo hữu ích để khiến bạn bớt hấp dẫn với muỗi hơn, cũng như các thủ thuật để khiến chúng tránh xa bạn.

1. Cố gắng không đổ mồ hôi quá nhiều

Muỗi bị thu hút bởi mùi mồ hôi của con người. Vì vậy, đặc biệt là trong thời gian cao điểm của muỗi, hãy cố gắng đừng hoạt động quá nhiều khiến bạn đổ mồ hôi và làm cho căn phòng của bạn mát mẻ để có giấc ngủ ngon.

2. Chọn trang phục phù hợp

Màu tối hấp thụ nhiệt, khiến muỗi, vốn có bộ cảm biến nhiệt rất sắc bén, dễ dàng tìm thấy bạn hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên mặc quần áo sáng màu để phản xạ nhiệt nhiều hơn.

Một mẹo khác là mặc quần áo rộng hoặc quần áo không ép bạn. Bằng cách này, muỗi không thể tiếp cận da của bạn để cắn nó. Bạn cũng sẽ được bảo vệ khỏi vết cắn tốt hơn nếu mặc quần áo dệt chặt hoặc dệt dày. Những vật liệu này sẽ rất khó để muỗi xâm nhập. Tuy nhiên, ở vùng khí hậu nóng, đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất, vì nó có thể trở nên rất nóng và khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. 3. Không ăn đồ cay

Carbon dioxide (CO2) là một trong những thứ đầu tiên mà muỗi tìm kiếm. Bất cứ điều gì khiến bạn sản xuất nhiều khí này hơn đều có thể khiến bạn không thể cưỡng lại những con quái vật nhỏ bé này. Ăn thức ăn cay có thể làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn, do đó nó sẽ làm tăng giải phóng CO2.

4. Tránh dùng mỹ phẩm có mùi thơm

Muỗi không chỉ bị thu hút bởi mùi cơ thể của chúng ta mà còn bị thu hút bởi các sản phẩm chúng ta sử dụng. Điều này đặc biệt đúng đối với các sản phẩm có hương hoa, vì nó có thể thu hút nhiều loại côn trùng hơn. Nên dùng xà phòng không mùi nếu không muốn bị đốt.

5. Một số thủ thuật để tránh muỗi

1. Tạo không khí phòng thoáng mát bằng quạt

Thực tế là muỗi khó bay hơn hoặc gió nhân tạo loại bỏ mùi thu hút côn trùng nhỏ. Nhưng bất kể lý do thực sự là gì, điều quan trọng là nó hoạt động!

2. Loại bỏ nước đọng xung quanh nhà của bạn

Ngay cả lượng nước đọng nhỏ nhất, chẳng hạn như một lượng nhỏ trong xô hoặc thậm chí là cốc nước bị bỏ quên cũng có thể là nơi sinh sản tuyệt vời của muỗi và trứng của loài côn trùng này chỉ mất từ ​​24 đến 72 giờ để nở.

3. Tránh muỗi vào giờ cao điểm bất cứ khi nào bạn có thể

Muỗi cố gắng tránh ánh sáng ban ngày càng nhiều càng tốt vì phơi nắng có thể làm chúng mất nước và chết. Do đó, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các loại côn trùng này đều hoạt động từ hoàng hôn đến bình minh.

4. Đặt những mùi hương chúng không thích xung quanh nhà

Bạn có thể xịt một ít dầu húng tây hay đặt một ít húng quế trên bàn hay thắp một ngọn nến thơm hoa oải hương,... những thư này sẽ xua đuổi muỗi rất hiệu quả.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)