TIN TỨC » Kiến thức

Làm thế nào để trồng cây mùng tơi tại nhà? Thật dễ dàng để phát triển một dàn trên ban công

Thứ bảy, 31/08/2024 06:04

Mồng tơi có lá non và chồi non, có vị mềm, thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành các món súp, xào, luộc… Các bạn ăn chay thường hỏi cách trồng rau mồng tơi.

Đầu tiên, bạn có thể trồng mồng tơi từ hạt. Cách này không khó nhưng mất thời gian. Phương pháp còn lại là lấy cành, nhanh hơn và có thể ăn được trong thời gian ngắn.

Cách cắt mồng tơi cụ thể: Bạn thường mua mồng tơi tươi ở siêu thị sau khi ăn gần hết lá, để lại một ít thân mồng tơi. Nó có thể được sử dụng để cắt.

Thời điểm cắt rất tùy ý, có thể thực hiện vào mùa xuân hoặc mùa thu, miễn là nhiệt độ khoảng 20 độ. Chọn một nhánh mồng tơi dày hơn, khoảng mười centimet trở lên, để lại hai hoặc ba mắt. Chụm chồi trên cùng, để lại hai lá.

Cắt đầu dưới của cành thành đường xẻ xiên để rễ dễ bén rễ, sau đó cắt trực tiếp xuống đất và tưới nước để giữ ẩm cho đất. Tưới nước mỗi ngày. Sẽ mất khoảng mười ngày để rễ phát triển.

Khi mồng tơi phát triển đến hơn 20 cm, bạn cần có sự hỗ trợ. Bạn có thể buộc một sợi dây vào cọc tre để nó leo lên. Mồng tơi cần tưới nước thường xuyên để giữ ẩm nhưng không được để nước đọng. Thông thường cứ ba đến năm ngày tưới một lần.

Nếu đất trong chậu rất màu mỡ thì chỉ cần tưới nước và ánh nắng là cây sẽ phát triển tốt. Nhưng nếu lượng phân bón lót không đủ, bạn cần bón phân hai tuần một lần để tăng lượng phân đạm. Nó phát triển mạnh mẽ đến mức bạn có thể véo nó và ăn nó vài ngày một lần.

Mồng tơi leo lên cây rất nhanh và có thể dài tới hơn một mét, lá xanh và mọng nước khi dùng để xào và nấu canh. Chúng còn đẹp hơn cả cây cảnh! Nó cũng sẽ nở hoa và sinh hạt. Hãy nhớ để dành một số hạt giống và gieo trồng vào năm sau.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới