TIN TỨC » Kiến thức

'Làng bò' xuất hiện ở những vùng núi hẻo lánh, mọi người trong làng không thể đi lại bình thường mà chỉ có thể đi lại bằng cả hai tay

Thứ bảy, 31/10/2020 08:57

Sự phát triển của loài người đã trải qua một thời gian dài, trước đây là loài vượn người, lúc đó con người không biết nói, chỉ số thông minh cũng không cao, cũng không thể đi thẳng đứng mà đi bằng bốn chân, rồi từ từ bắt đầu tiến hóa thành đi thẳng.

Chỉ số thông minh của con người hiện nay đã cao hơn trước rất nhiều và họ đã tạo ra rất nhiều thứ có giá trị. Trí tuệ của con người là vô hạn và thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt. Nếu không có con người thì sẽ không có một thế giới phát triển nhanh chóng như chúng ta hiện nay.

Hiện nay, về cơ bản mọi người đều có cuộc sống tốt hơn, dù không giàu cũng có đủ cơm ăn, áo mặc, tuy nhiên khoảng cách giàu nghèo cũng rất lớn, một số vùng sâu, vùng xa vẫn sống rất nghèo. Họ chưa tiếp xúc với các sản phẩm điện tử công nghệ cao như điện thoại di động và máy tính mà chúng ta sử dụng hàng ngày, và thậm chí có những nơi còn không có điện.

Nhưng điều mà chúng ta không bao giờ ngờ tới, đó là vẫn có một ngôi làng mà mọi người ở đây không thể bước đi thẳng đứng, điều này khiến nhiều người khi nghe và nhìn thấy tận mắt thực sự choáng váng, như thể khám phá ra một thế giới mới. Ở ngôi làng kỳ lạ này, mọi người đi bằng bốn chân, tay đi giày, rồi bò trên mặt đất.

Có rất nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình hoặc phim tài liệu đã ghi lại cuộc sống của người dân ở những khu vực nghèo, nhưng một nơi mà đi cả bằng tay thì quả là ngoài sức tưởng tượng. Những người này, họ không chỉ gặp khó khăn trong cuộc sống mà tư tưởng của họ cũng rất khác so với chúng ta.

Đây là một ngôi làng của người Ethiopia, một ngày nọ có người từ bên ngoài đến nơi này và phát hiện có người đang bò trên mặt đất, điều đó thực sự rất lạ, ban đầu những người đến đây phát hiện ra người dân làng đi bò đã cảm thấy vô cùng kinh ngạc và cho rằng họ rất vĩ đại, nghĩ rằng họ làm vậy là muốn thu hút sự chú ý của người ngoài. Tuy nhiên, sau thời gian dài quan sát, thì thấy mọi người ở đây dường như đều đi lại như thế này. Nếu chỉ muốn thu hút sự chú ý, thì việc đi như vậy là quá mệt mỏi. Thực sự không cần phải làm điều đó. Và sau khi quan sát kỹ, vẫn có sự khác biệt giữa cơ thể của họ và chúng ta, xương lưng và eo của họ đã bị biến dạng, nếu ít đi kiểu bò thì điều này đã không xảy ra.

Thì ra người trong làng này là như vậy, họ còn được gọi là "làng bò", mọi người trong làng đều không thể đi đứng thẳng được, ngôi làng của họ về cơ bản là biệt lập với thế giới và không có mối liên hệ với bên ngoài. Một số người đoán rằng lý do họ không thể đứng thẳng có thể là do họ không tiếp xúc với những người bên ngoài. Thật ra người ngoài cũng biết nơi này, nhưng vì thôn rất nghèo, phụ nữ và nam giới không gả ra ngoài, nên khi lấy vợ, sinh con, họ đều là người trong thôn, thậm chí là người trong gia đình họ hàng lấy nhau và thành gia đình.

Ai cũng biết rằng những đứa trẻ sinh ra từ họ hàng gần sẽ mắc một số bệnh, chẳng hạn như bệnh “mất điều hòa tiểu não”, vì vậy, hầu hết người dân trong làng này có thể bị kém phát triển trí não do có họ hàng gần. Có thể hiểu là hiệu suất IQ thấp.

Phần kết luận

Cũng có những suy đoán rằng làng của họ đã nhiều năm không tiếp xúc với thế giới bên ngoài nên rất lạc hậu, thậm chí họ còn không biết rằng những người bên ngoài đang đi đứng. Những đứa trẻ mới sinh khi chưa từng thấy người đi đứng thẳng lưng, nên chúng cũng học theo người lớn và đi bò bằng bốn chân, lâu dần mọi người đều đi bò như vậy, nhưng về sự thật như thế nào thì vẫn chưa có tuyên bố chính xác.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới