TIN TỨC » Kiến thức

Lật tẩy bí mật đằng sau những màn ảo thuật kinh điển nhất thế giới

Thứ bảy, 19/08/2017 11:49

Đằng sau các màn ảo thuật kinh điển trên thế giới là những bí mật khá đơn giản mà ai biết cũng phải bất ngờ.

Đôi khi lời giải của những phép thuật huyền bí nhất, kỳ lạ nhất lại ở ngay tại phần nổi của nó. Chúng tôi đã cố gắng tìm hiểu một số bí mật của các nhà ảo thuật và đi tìm lời giải đơn giản nhất cho mình.

Tượng nữ thần tự do biến mất

Màn ảo thuật làm biến mất tượng Nữ thần Tự do từng làm kinh ngạc thế giới

Năm 1983, David Copperfield đã khiến cả thế giới bàng hoàng khi làm tượng Nữ thần tự do biến mất hoàn toàn. Bí quyết của màn ảo thuật này được giải thích rất đơn giản. Bức tượng được che phủ bởi một tấm vải lớn hoặc có một màn hình lớn đặt ở ngay phía trước khán giả. Toàn bộ ánh sáng quanh bức tượng bị tắt hết ngoại trừ đèn sân khấu. Sự chuẩn bị đơn giản này tạo ra ảo tưởng về không gian rỗng và bộ đèn đã khiến khán giả không thể thấy gì. Khi màn ảo thuật diễn ra, mọi người không thể nhìn thấy bức tượng bởi tầm nhìn của họ đã tạm thời bị che vì đèn sân khấu.

Tự nhấc người

Hình ảnh về những người đàn ông tự nhấc người lên khỏi mặt đất trong tư thế của yoga từng làm sửng sốt cả thế giới. Bí mật của màn ảo thuật này được thực hiện thông qua việc đặt cấu trúc thép dưới quần áo lót của người biển diễn.

Cho tay qua gương

Ở màn ảo thuật thò tay qua gương, những người thực hiện sẽ chuẩn bị 2 tấm gương, 1 giả, 1 thật. Khi màn trình diễn bắt đầu, các trợ lý sẽ di chuyển gương thật ra phía sau, di chuyển tấm gương giả về phía trước. Như vậy, nhà ảo thuật sẽ có một không gian thoải mái để di chuyển bàn tay của mình. Vào cuối buổi diễn, các trợ lý lại di chuyên gương thật ra phía trước.

Đồng Dollar phép thuật

Việc biến 1 USD thành 100 USD sẽ rất dễ dàng khi bạn biết bí mật của nó. Một nhà ảo thuật sẽ gấp tờ 1 USD một cách đặc biệt và giấu nó sau ngón tay của mình. Sau đó anh ta cẩn thận thay thế nó bằng một tờ 100 USD sao cho không ai nhìn thấy.

Đi bộ trên mặt nước

Bí quyết của việc đi bộ trên mặt nước là phải thực hiện trên các con sông nhiều bùn hoặc nước nhân tạo trong hồ bơi. Các nhà ảo thuật sẽ tạo ra một nền nhựa thủy tinh hoặc nhựa vô hình đối với khán giả. Từ đó, họ có thể đi bộ trên mặt nước một cách dễ dàng, như là đi trên mặt đất vậy.

Trốn thoát dưới nước

Việc trốn thoát dưới một chiếc hộp chứa nước khi bị khóa tay cần dựa vào sức mạnh thể chất và khóa giả mạo. Các trợ lý cần nới lỏng chốt khóa và bản lề. Sau đó, nhà ảo thuật chỉ cần loại bỏ ổ khóa giả và biến mất dễ dàng.

Xé bài đã ký

Việc một nhà ảo thuật yêu cầu ai đó ký lên lá bài ngẫu nhiên và xé nó thành nhiều phần rồi khôi phục lại nó thực sự khiến khán giả ngạc nhiên. Bí mật ở đây khá đơn giản: Nhà ảo thuật sẽ có một lá bài được gấp sẵn trong túi. Anh ta thay thế lá bài này bằng lá bài đã ký. Sau đó xe lá bài này và lá bài đã ký được an toàn.

Nuốt kiếm

Việc nuốt kiếm khá nguy hiểm và thực sự cần bản lĩnh của người thực hiện. Thủ thuật của điều này khiến người thực hiện cần chuẩn bị kỹ về thể chất và tâm lý. Nhà ảo thuật sẽ đưa đầu lên sao cho từ cổ họng đến dạ dày của mình tạo thành 1 đường thẳng. Điều này sẽ khiến nhà ảo thuật không bị tổn thương bởi kiếm.

Click xem thêm: Dân mạng xúc động khi cả gia đình cùng đội mũ bảo hiểm để chữa bệnh cho con

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới