TIN TỨC » Kiến thức

Leo đỉnh Everest, người leo núi mặc quần áo nặng như vậy, làm thế nào để giải quyết vấn đề đại tiện?

Thứ năm, 16/02/2023 06:01

Đỉnh Everest là ước mơ của nhiều người, nhưng đây không phải là thứ có thể dũng cảm mạo hiểm. Để leo lên đỉnh Everest, bạn không chỉ phải có đủ tài chính mà còn phải có dũng khí để chết.

Không hiếm gặp ngay cả dưới sự dẫn dắt của một đội ngũ chuyên nghiệp, việc leo lên đỉnh Everest không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với các vận động viên. VẬY, đây là câu hỏi, leo lên đỉnh Everest, người leo núi mặc quần áo nặng nề, làm thế nào để giải quyết vấn đề trao đổi chất?

1. Làm thế nào để những người leo núi giải quyết các vấn đề về trao đổi chất?

Người leo núi mặc quần áo dày, dù sao nếu giải quyết vấn đề đại tiện, trên vùng núi tuyết phủ nhiệt độ thấp, để trần mông, ngoài việc khó coi ra, chắc chắn sẽ bị tê cóng. Vậy làm thế nào để những người leo núi giải quyết vấn đề này. Được biết, khi leo núi, những người leo núi sẽ chuẩn bị hai chiếc lều trong hành lý, một trong hai chiếc lều có màu xanh lam, được người leo núi dùng để che khi đi tắm, còn chiếc còn lại màu vàng, có nhiệm vụ đi đại tiện. Khi những người leo núi muốn đi đại tiện, trước tiên họ sẽ dựng thẳng chiếc lều màu vàng, sau đó đào một cái hố, đặt một cái xô lớn xuống, sau đó cho một chiếc túi nhựa vào trong xô, khi vấn đề được giải quyết xong, họ sẽ đặt phân vào đúng vị trí. Sau đó, nhân viên phụ trách dọn dẹp sẽ đóng gói và vận chuyển về khu vực quy định để xử lý tập trung, vì vậy trên núi Himalaya không được phép phóng uế ở bất cứ đâu.

2. Anh Dongqiu nói về thể thao

Đúng vậy, cho dù con đường leo lên đỉnh Everest có khó khăn và nguy hiểm đến tính mạng thì vẫn luôn có những người lần lượt đặt chân đến chân đỉnh Everest, đây có thể là cái duyên của thể thao và niềm vui thử thách bản thân. Thành thật mà nói, đối với bất kỳ ai, cảm giác leo lên đỉnh Everest chắc chắn là thứ không thể đánh đổi bằng tiền bạc hay sắc đẹp, thứ hạnh phúc thuần khiết này có lẽ những người thích thể thao mới hiểu được.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)