TIN TỨC » Kiến thức

'Lỗ rồng' là bộ phận nào trên người Hoàng đế? Tại sao các cung nữ phải dùng mọi thủ đoạn để có được?

Thứ ba, 05/12/2023 10:30

Các cung nữ luôn phải tranh giành nhau, thậm chí dùng mọi thủ đoạn để được rửa "lỗ rồng" cho Hoàng đế.

“Lỗ rồng” là bộ phận nào?

Người Trung Quốc phong kiến luôn quan niệm, Hoàng đế là con của trời (thiên tử). Vì vậy, những bộ phận trên cơ thể của Hoàng đế đều cao quý và được ví như các bộ phận của loài Rồng trong truyền thuyết. Từ đó, có thể hiểu “rửa lỗ rồng” có nghĩa là vệ sinh răng miệng cho Hoàng đế sau khi thức giấc.

(Ảnh minh họa)

"Rửa lỗ rồng” thời xưa ra sao?

Thời xưa, con người sẽ dùng nước để làm sạch sẽ khoang miệng của mình. Nếu như người thường dùng nước muối thì Hoàng đế lại dùng các loại trà hảo hạng.

Sáng sớm, các thái giám hoặc cung nữ phải dậy sớm và đi lấy nước suối. Sau đó, họ đun sôi nước suối, rửa sạch các dụng cụ dùng để “rửa lỗ rồng” và bắt đầu pha trà.

Khi hoàng đế thức giấc, cung nữ đảm nhận nhiệm vụ “rửa lỗ rồng” sẽ mang trà vào phòng. Họ cần phải dâng cốc đựng trà để hoàng đế nhấp từng ngụm và súc miệng.

(Ảnh minh họa)

Lý do cung nữ tranh nhau “rửa lỗ rồng”

Lý do thứ nhất, các cung nữ muốn kiếm chút lợi lộc. Loại trà mà hoàng đế dùng để súc miệng đều là loại hảo hạng. Loại lá trà này cho dù đã ngâm qua 2 lần nước cũng không bị nhạt. Sau khi hoàng đế súc miệng xong, cung nữ sẽ đem lá trà đã ngâm mang đi phơi khô, rồi đem bán vẫn rất ngon. Từ việc này, họ có thể kiếm được 1 khoản tiền dắt túi.

Lý do thứ hai, cung nữ mong muốn được đổi đời. Họ tranh giành công việc “rửa lỗ rồng” cho Hoàng đế vì còn muốn nhân cơ hội này được Hoàng đế để mắt tới. Bởi công việc này cần phải tiếp xúc gần với Hoàng đế. Nếu cung nữ có vẻ ngoài xinh đẹp thì đương nhiên cơ hội được sủng ái là rất lớn.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới