TIN TỨC » Kiến thức

Lò vi sóng dính dầu mỡ và khó vệ sinh? Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn sẽ sạch sẽ ngay lập tức!

Thứ hai, 22/07/2024 16:55

Ngày nay, lò vi sóng là thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của cuộc sống gia đình hiện đại. Chúng cũng là một trong những thiết bị nhà bếp được sử dụng thường xuyên nhất trong các “ngôi nhà hiện đại”, giúp nâng cao đáng kể sự tiện lợi cho cuộc sống.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng lò vi sóng trong một thời gian dài, một lớp dầu dày sẽ tích tụ trên thành bên trong, khó làm sạch. Không chỉ trông mất thẩm mỹ mà bên trong hộp lâu ngày còn bốc mùi hôi. Về lâu dài, thực phẩm sẽ mất vệ sinh, đôi khi còn có thể gây ra tia lửa điện hoặc khói và làm tăng bức xạ điện từ.

Hãy cùng chúng tôi làm sạch lò vi sóng một cách kỹ lưỡng từ trong ra ngoài nhé.

Trước khi vệ sinh, trước tiên hãy rút phích cắm điện và lau sạch bên trong cũng như bề mặt lò vi sóng bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ. Cần lưu ý bề mặt lò vi sóng cũng sợ nước. Khi vệ sinh, bạn nên vắt giẻ khô và không sử dụng len thép làm sạch để tránh trầy xước bề mặt.

Việc vệ sinh bên ngoài lò vi sóng rất đơn giản, chỉ cần lau chùi thường xuyên. Nói đến thành trong của lò vi sóng là nơi nhiều dầu mỡ nhất thì đương nhiên là khó lau chùi nhất. Bạn có thể đổ đầy nước vào hộp, thêm vài giọt chất tẩy rửa, dùng đũa khuấy đều, cho vào lò vi sóng và đun nóng trong hai phút, có thể làm tan vết dầu trên thành trong. Hơi nước sẽ ngưng tụ thành những giọt nước trên thành trong của lò vi sóng. Lấy bát ra, lau nhiều lần bằng giẻ ướt, sau đó lau bằng giẻ khô, nếu không chất tẩy rửa còn lại sẽ bám vào thức ăn khi bạn hâm nóng thức ăn sau đó.

Để cọ rửa đáy lò vi sóng, hãy tháo đĩa xoay và giá đỡ đĩa xoay, ngâm vào nước nóng trong 2 phút, phun chất tẩy rửa, lau bằng miếng cọ rửa, sau đó lau sạch bằng giẻ sạch. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các vết nứt ở cửa và bản lề cửa của lò vi sóng. Nếu phát hiện cặn bám thì hãy loại bỏ kịp thời để tránh rò rỉ bức xạ do niêm phong cửa lỏng lẻo.

Ngoài ra, bàn xoay thủy tinh và vòng trục phải được vệ sinh thường xuyên. Nếu bàn xoay thủy tinh và vòng trục còn nóng, hãy đợi cho đến khi chúng nguội trước khi xử lý. Sau khi vệ sinh đĩa xoay và vòng đệm, hãy nhớ đặt lại chúng về trạng thái ban đầu. Không vận hành lò vi sóng khi đang tháo đĩa xoay ra để vệ sinh.

Cuối cùng, nếu muốn khử mùi trong lò vi sóng, bạn hãy cho một ít nước chanh vào tô và đặt lên bàn xoay trong 1 phút để khử mùi trong lò vi sóng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới