TIN TỨC » Kiến thức

Loài cá bá đạo nhất thế giới 'tự tử' ngay sau khi bị bắt, nhiều người thích ăn thịt

Chủ nhật, 28/05/2023 08:26

Tôi tin rằng đối với nhiều người, thức ăn là một thứ gì đó khó cưỡng, đặc biệt là đối với những người sành ăn.

Có rất nhiều loài động vật trên thế giới đã trở thành vị khách thường xuyên trên bàn ăn của chúng ta, chẳng hạn như gà, vịt, cá trong cuộc sống hàng ngày cũng đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là cá.

Nói chung thịt cá rất non, ăn vào miệng rất ngon, nhưng có một điều là xương khó ăn hơn, nhưng đây là những thứ không đáng kể với những người sành ăn. Cá có thể hấp, kho tộ, nấu canh, rất giàu giá trị dinh dưỡng, nhìn chung cá tươi sẽ ngon hơn. Nhưng trên thế giới có một loại cá có xương sống rất khỏe, một khi bắt được sẽ tự sát ngay, cho đến nay vẫn chưa có ai bắt sống được nó!

Loại cá này cá đuôi tóc (cá hố hay còn gọi là cá đao), nhìn bên ngoài rất dài và thon. Nhưng chất lượng thịt của nó cũng rất thơm ngon, thường được dùng để chiên, sau đó trộn với một số gia vị, hương vị rất khó quên. Nói chung, để đảm bảo độ tươi của cá, các nhà hàng sẽ áp dụng phương pháp giết cá sống, nhưng loại cá này sẽ tự sát ngay khi rời khỏi đại dương.

Trên thực tế, tất cả những điều này đều liên quan đến cấu tạo bên trong của nó, loài cá này là loài cá biển sâu, sống trong môi trường áp suất cao trong thời gian dài. Do thích nghi lâu dài với môi trường sống này nên một khi bắt được và đưa lên cạn thì khó thích nghi với môi trường đất liền, lúc này mỡ cá của nó sẽ nổ tung, cá cũng mất mạng.

Cá đuôi tóc (cá hố)

Trên thực tế, hiện tượng này cũng rất phổ biến, thiên nhiên rất kỳ diệu, các sinh vật khác nhau sinh sống ở khắp mọi nơi. Khi chúng ta rời khỏi môi trường đang sống, cơ thể chúng ta sẽ rất khó tiếp nhận trong một thời gian, ví dụ như chúng ta sẽ bị say độ cao khi đến cao nguyên Tây Tạng, tất cả những điều này có mối quan hệ rất lớn với môi trường sống.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)