TIN TỨC » Kiến thức

Loại cá này ở nhiều nơi bị coi là 'rác', giá rẻ hơn bắp cải nhưng lại là nguyên liệu làm sashimi của nước ngoài

Thứ tư, 07/06/2023 11:24

Nhiều người sẽ thấy rằng đôi khi có một số loài động vật xung quanh chúng ta mà chúng ta không biết rõ, hoặc chúng là những loài động vật không tồn tại ở Việt Nam.

Ở Việt Nam, cá rô phi là loại cá giá rẻ. Tuy nhiên, loại cá này rất phổ biến ở nước ngoài và được coi là một loại thực phẩm chất lượng hàng đầu. Không biết các bạn đã ăn chưa?

Loài cá này được gọi là cá rô phi hay còn gọi là cá diếc châu Phi, cá trường thọ. Loài cá này là loài cá nhiệt đới du nhập từ Châu Phi, trông rất giống cá chép. Nó không chỉ có hình dáng giống mà khả năng sinh trưởng và sinh sản của nó cũng đáng kinh ngạc như chép bình thường, có giá trị kinh tế cao ở nước ngoài.

Bản thân cá rô phi tươi và mềm, có thể chế biến theo nhiều cách mà không ảnh hưởng đến hương vị nên rất được ưa chuộng ở nhiều quốc gia. Không chỉ thơm ngon, thịt cá rô phi còn giàu đạm và nhiều loại axit amin nên được nước ngoài gọi là “trứng bơi”.

Ngoài ra, loài cá này là loài ăn tạp, tức là ăn mọi thứ, thường sống ở những vùng nước có chất lượng nước kém dẫn đến chất lượng thịt và dinh dưỡng chênh lệch rất lớn nên người dân địa phương còn gọi nó là “cá rác”.

Bây giờ giá một cân cá rô phi là khoảng 40 đến 45 nghìn, có thể gọi là giá bắp cải, nhưng vẫn không có nhiều người chịu mua. Tất nhiên, cũng có những nguyên nhân khiến việc nuôi cá rô phi quy mô lớn dẫn đến cung vượt cầu.

Tuy nhiên, nếu là cá rô phi nuôi nhân tạo thì sẽ không có khuyết điểm là "cá rác", bạn bè nào thích có thể mua về ăn thử, mùi vị thực sự rất ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới