TIN TỨC » Kiến thức

Loài cá 'ngoan cường' nhất thế giới bị chôn vùi trong đất 5 năm nhưng được người châu Phi đào lên ăn như củ khoai tây

Chủ nhật, 09/04/2023 22:30

So với các châu lục khác, sự phát triển của lục địa châu Phi có vẻ chưa đạt yêu cầu. Một số quốc gia ở Châu Phi cũng đã phát triển du lịch, bởi vì ở đó có rất nhiều động vật hoang dã, những người thích vẻ đẹp hoang sơ cũng đã bắt đầu đến Châu Phi du lịch.

Châu Phi không chỉ là nguồn tài nguyên động vật hoang dã phong phú mà còn có một số phong tục nguyên thủy của người châu Phi, không biết bạn đã từng nghe qua chuyện này chưa, đó là đào đất khô bắt cá.

Tôi tin rằng các bạn đã từng đi du lịch Châu Phi sẽ biết ở Nuo thường thấy một số người Châu Phi đào cá ở đó, nhiều người có thể không hiểu rằng cá mọc dưới nước, tại sao lại đào cá trong đất? Đây rõ ràng là một điều vô lý! Nhưng kiểu đào cá này là có thật, và họ sẽ ăn cá mà họ đào được làm lương thực chính, nhưng chuyện gì đang xảy ra vậy?

Nếu chúng ta nói về các loài đặc biệt ở Châu Phi, thì cá phổi Châu Phi là một trong số đó, là loài cá phổi bàng quang bơi đôi, có 4 loại, đồng thời chúng thường sống ở Châu Đại Dương và Nam Mỹ, cũng như ở Châu Phi. Mọi người cũng biết thời tiết ở Châu Phi tương đối khô nên để thích nghi với thời tiết khắc nghiệt này. Loài cá bắt đầu tiến hóa để thích nghi với kiểu thời tiết này.

Được biết, ngoài thở bằng mang, loại cá này còn có thể thở bằng bong bóng, giống như cấu tạo phổi của động vật trên cạn. Khi thời tiết khô hạn, chúng chui vào đất và để lại một lỗ thở bên cạnh miệng để ngủ đông. Và khi chúng đi vào trạng thái không hoạt động, quá trình trao đổi chất của chúng có thể giảm xuống 1/60 so với ban đầu.

Chúng sẽ đợi cho đến khi trời mưa sau tháng 6 hàng năm, chúng sẽ trở lại trạng thái ban đầu, và thời gian ngủ đông dài nhất của loài cá này có thể lên tới 3 đến 5 năm, và nó cũng khiến mọi người có cái nhìn hoàn toàn khác về loài cá này, nhưng điều đáng tiếc là chừng nào các loài cá bước vào thời kỳ ngủ đông, thường không có cơ hội khởi động lại, bởi vì chúng trở thành thức ăn của con người. Nhưng đó là cách sống ở đây.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)