TIN TỨC » Kiến thức

Loại chuối màu đỏ rất bắt mắt có gì mà đắt hơn chuối thường, nhiều người vẫn lùng mua?

Thứ sáu, 11/08/2023 09:50

Không chỉ có màu sắc bắt mắt, chuối đỏ còn có giá trị dinh dưỡng được đánh giá cao hơn chuối thường.

Trong một quả chuối cỡ trung bình, khoảng 126g sẽ có giá trị dinh dưỡng như sau: Calo 110, carbohydrate 30g, chất xơ 3g, chất đạm 1g, kali 450mg, magiê 34mg, mangan: 3mg, folate 25mcg, vitamin B2 1mg, niacin (vitamin B3/ axit nicontic) 8mg, sắt 3mg, vitamin B6 5mg, vitamin C 9mg, vitamin A 81IU.

Ngoài những loại chuối màu vàng thông thường, có một giống chuối lạ. Chuối này chưa chín có màu tím, khi chín ngả màu tím đỏ, ăn rất ngon. Chuối đỏ được chiết, nhân giống theo cách truyền thống nên rất dễ sống.

Chuối đỏ được bán với giá đắt hơn chuối thường

Trên mạng, chuối này được ra bán với giá hơn 200 nghìn đồng. Trong khi thực tế, chuối thường vỏ xanh hoặc vàng bán trên thị trường chỉ 10.000 - 30.000 đồng/kg. Nhưng khi đến tận nhà vườn giá của loại chuối này chỉ 40 nghìn đồng.

Chuối đỏ từng gây sốt thị trường một thời gian.

Ưu thế của loại này là chứa nhiều beta-Carotene và vitamin C hơn chuối vàng.

Chuối có vị ngọt, có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để làm bánh, làm sinh tố...

Lưu ý khi chọn chuối:

Nên chọn chuối cong hơn chuối thẳng:

Khi còn non, các quả chuối thường thẳng. Khi lớn hơn, chúng sẽ có xu hướng cong lên để hướng về nơi có nguồn ánh sáng tốt hơn. Do quả chuối xếp thành nải, thành buồng lớn lại cùng mọc theo một hướng, nên các quả chuối dần dần sẽ chuyển sang dáng cong.

Vì vậy, khi bạn thấy nải chuối chín với những quả có dáng cong cong thì đó là dấu hiệu chuối chín tự nhiên, trải qua quá trình phát triển bình thường. Chúng được nhận đủ lượng ánh sáng cần thiết nên hương vị cũng sẽ thơm ngọt hơn.

Dấu hiệu nhận biết chuối ngon:

Quả chuối có vỏ vàng óng, xuất hiện một số đốm đen nhỏ là dấu hiệu của chuối chín, vị ngọt sẽ đậm, mua về có thể ăn ngay. Nếu chuối có nhiều đốm đen lớn thì đó là dấu hiệu nó đã chín quá, thậm chí vị cũng bị thay đổi.

Khi mua, bạn nên chọn những quả chuối còn hơi cứng, vỏ căng và có độ đàn hồi. Đó là những quả vừa chín tới. Nếu chuối chín quá mềm thì mua về sẽ không để được lâu và dễ bị dập nát.

Nếu quả chuối vàng óng nhưng phần cuống vẫn xanh, bấm vào cuống thấy tiết ra nhiều nhựa thì đó rất có thể là chuối chín ép. Tốt nhất không nên mua những quả chuối này.

Khi bóc vỏ chuối ra, nếu thấy thịt chuối hơi sượng, vị nhạt, thậm chí bị chát thì đó là chuối chín ép. Chuối chín tự nhiệt sẽ mềm, ngọt và không bị chát.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới