TIN TỨC » Kiến thức

Loại hoa được giới nhà giàu cực thích trồng, không chỉ chiêu hút tài lộc, hoa khô còn có giá 20 triệu đồng/kg

Thứ sáu, 05/07/2024 17:39

Hoa trà vàng được mệnh danh là “vàng thực vật” trong số các loài hoa, có giá trị làm cảnh cực cao. Hoa trà vàng là nguồn hạt giống duy nhất trên thế giới có cánh hoa vàng và màu sắc di truyền.

Nó nổi tiếng như những “hóa thạch thực vật sống” quý ​​giá như linh sam bạc, cây bách và Davidia involucrata, tượng trưng cho sự may mắn, giàu có và sức khỏe. Vì là loài thực vật cổ xưa và quý hiếm trên thế giới nên nó được mệnh danh là “cây vàng của thế giới thực vật” và là “báu vật quý”. Nó là một trong những loài thực vật quý hiếm. Ở nước ngoài, nó được gọi là "hoa trà vàng huyền ảo" và "trà ma thuật phương Đông".

Cây hoa trà là loài hoa đẹp thường được dùng làm cây cảnh trong vườn. Chúng có thể được trồng từ hạt, nhưng điều đó không hề dễ dàng. Việc gieo hạt thành cây trưởng thành đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhiều thời gian. Nếu kiên nhẫn và có chút thời gian, bạn có thể thử tự trồng cây hoa trà từ hạt.

Công dụng của hoa trà vàng

Theo thử nghiệm của các tổ chức có thẩm quyền: Trà hoa vàng chứa hơn 400 chất dinh dưỡng có tác dụng chăm sóc sức khỏe quan trọng đối với cơ thể con người. Nó rất giàu saponin tổng số, flavonoid, polyphenol trong trà, polysacarit trà, sắc tố trà, hàng chục axit amin, protein, và nhiều loại vitamin và gecmani hữu cơ tự nhiên, selen, sắt, kẽm và các nguyên tố vi lượng và vĩ mô khác.

Thực nghiệm cho thấy Trà Hoa Vàng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, chống viêm, lợi tiểu và giảm sưng tấy, điều hòa hiệu quả tình trạng tăng huyết áp, mỡ máu, tăng đường huyết và cholesterol cao, tăng cường hoạt động của gan và thận, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện tình trạng bệnh. tiểu đường và các biến chứng của nó, có tác dụng chữa bệnh tim mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa, nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa, trừ hỏa và cải thiện thị lực, giảm nôn nao, giảm cân, cân bằng. cơ thể, v.v.

Trà hoa trà vàng

Vì vậy, nhiều người giới nhà giàu đã gắn bó với hoa trà vàng hàng trăm nghìn năm, thường dùng lá trà thơm vàng để pha trà, màu sắc của nước canh xanh tươi. Nó không thay đổi màu sắc hoặc mùi vị trong hơn một tháng. Có câu nói “uống trà hoa vàng thường xuyên sẽ khỏe mạnh và trường thọ” nên được người dân gọi là “trà thần kỳ”.

Giá trị làm cảnh của hoa trà vàng

Giá trị làm cảnh của Trà Hoa Vàng cũng rất cao, hình thức rất đẹp. Hoa có màu vàng sáng và có kết cấu trong mờ trông như pha lê. Khi gió thổi qua, những bông hoa nhỏ màu vàng rung rinh trong gió, tựa như thần tiên đang nhảy múa, tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp.

Hương thơm của nữ hoàng trà này cũng vô cùng dễ chịu, tươi mát và thanh lịch, sảng khoái và rất quyến rũ. Và hoa của nó cũng rất tròn và dễ thương, nhìn từ xa giống như tiên nữ.

Những bông hoa trà vàng tựa như thần tiên trong sương mù, chạm đến ước mơ của những người đi tìm. Thời gian trôi qua, nhưng con người vẫn chưa dừng lại trên con đường tìm kiếm hoa trà vàng.

Để ngắm được những cánh hoa trà vàng rực rỡ, bạn chỉ có thể ngăm từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, những bông hoa vàng này nở rộ, rất đẹp mắt.

Những cánh hoa của nó xếp chồng lên nhau thành từng lớp, những bông hoa quấn tròn và đầy đặn. Kể cả những chiếc lá, chúng rất hấp dẫn. Những chiếc lá có màu xanh ngọc lục bảo và trông tràn đầy sức sống. Những bông hoa màu vàng cam kết hợp với những chiếc lá màu xanh ngọc lục bảo thực sự rất ấn tượng.

Trà hoa trà vàng điều chỉnh các chức năng của cơ thể theo thời gian và đều đặn. Nó sẽ làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn một cách vô hình.

Giá hoa trà vàng

Chính vì giá trị dinh dưỡng siêu cao nên trà hoa vàng đã nhận được sự quan tâm và chú ý rộng rãi . Giá trị thị trường của nó rất đắt, nhưng điều này không thể cưỡng lại sự nhiệt tình mua nó của mọi người. Vì vậy, Trà Hoa Vàng thường xuyên cháy hàng ngay khi vừa xuất hiện trên thị trường, cầu vượt quá cung.

Giá 1kg trà hoa vàng tươi dao động từ 10-15 triệu/kg.

10-15 triệu/kg là giá bán của 1 kg trà hoa vàng tươi trên khắp các miền Việt Nam như trà hoa vàng Tam Đảo có giá bán khoảng 10-12 triệu/kg, trà hoa vàng Ba Chẽ giá bán12-13 triệu/kg, trà hoa vàng Hải Hà 14-15 triệu/kg, trà hoa vàng Đà Lạt khoảng 13 triệu/kg.

Giá trà hoa vàng sấy khô giá bao nhiêu?

Giá thường dao động từ 16-20 triệu/kg cũng cùng tỷ lệ như với các địa phương ở trên.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới