TIN TỨC » Kiến thức

Loại hồng socola có gì đặc biệt mà giá gần nửa triệu đồng/1kg?

Thứ ba, 27/08/2024 05:44

Không chỉ màu sắc bên trong ruột độc lạ mà loại hồng này còn có hương vị đặc biệt. Vì thế không ít người sẵn sàng bỏ nửa triệu đồng ra chỉ để ăn thử.

Quả hồng là một trong những "thức quà" của mùa thu. Khi tiết trời thu lành lạnh cũng là lúc những quả hồng trên cây bắt đầu ngả vàng. Không riêng Đà Lạt, hồng được trồng khắp mọi miền cả nước và có hương vị khác nhau tùy từng vùng.

Mới đây, một vài dân mạng chia sẻ hình ảnh về quả hồng khá lạ "xanh vỏ, đen lòng". Theo chia sẻ thì loại hồng này ăn khá ngon nhưng giá đắt lên tới 500 nghìn đồng một kg.

Không phải ảnh ghép, đây là quả hồng socola. Đúng như tên gọi, không chỉ màu sắc mà hương vị của nó khá giống với socola.

Bên trong hồng socola có màu đen hoặc nâu, khi nếm thử có vị thơm, ngọt nhẹ.

Loại quả hồng này có xuất xứ từ đất nước Mexico xinh đẹp sau đó được đem về trồng ở Việt Nam.

Cũng giống như những cây hồng khác, hồng socola thuộc dạng thân gỗ, có thể cao tới 5 m, lá dài, rộng với độ che phủ cao.

Ưu điểm của cây này là lá không bị rơi rụng nhiều vào mùa đông, giữ cho cây nhìn luôn xanh mát quanh năm. Hoa cây hồng socola nở từ tháng 4 đến tháng 9 theo lịch dương, có màu xanh và nở thành chùm.

Quả của hồng socola có hình dạng tròn hoặc vuông, khi còn nhỏ, có vỏ màu xanh với các đốm đen nhỏ. Ruột quả màu trắng, nhưng khi chín, vỏ có thể chuyển sang màu xanh hoặc vàng tùy theo giống, trong khi ruột sẽ chuyển sang màu nâu hoặc đen óng, tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của cây hồng socola đen.

Ngoài bóc vỏ ăn như các loại quả thông thường, hồng socola có thể xay nhuyễn ăn để pha trộn với nước cam hoặc rượu, sau đó thêm kem tươi lên trên để tạo thành các món tráng miệng hấp dẫn. Người Mỹ lại thích ăn hồng socola kèm sữa hoặc ép nước để uống hàng ngày.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới