TIN TỨC » Kiến thức

Loại lan này cần trồng trong chậu, hoa có hình dáng kỳ dị, mùi thơm hơn cả nước hoa, có thể nở hoa nhiều lần trong năm

Thứ hai, 03/07/2023 11:33

Nhiều người trồng hoa sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn, không biết loại hoa nào phù hợp để trồng tại nhà.

Hoa lan rất tuyệt vời để trồng tại nhà. Hoa phong lan được mệnh danh là "hoa của quý ông" và là đại diện cho các loại hoa cao cấp ở nước ta.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một giống lan rất đẹp và ra hoa rất thường xuyên, đó là địa lan kiếm tứ thời (lan tứ thời).

Lan kiếm tứ thời là một trong ba loài hoa hiếm.

Lan kiếm tứ thời không chỉ có giá trị ngoại hình rất cao mà còn có màu sắc hoa phong phú, sặc sỡ, cánh hoa tầng tầng lớp lớp, trong hoa có hoa, đẹp lạ thường. Miễn là tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng mặt trời, những cánh hoa của rất dễ lên màu.

Những cánh hoa lan tứ thời có màu sắc rất đẹp, điểm chút hồng hào trong sắc vàng nhạt đầy quyến rũ. Nó tinh tế và đáng yêu hơn dưới ánh nắng mặt trời, và hình dạng hoa của nó tương tự như hoa mẫu đơn và hoa cúc.

Một số loài lan tứ thời sau khi nở hoa có độ giống bướm cao tới 80%, hiện tượng này còn được người yêu hoa gọi là “sự biến đổi của cánh bướm”. Lan tứ thời một năm nở từ 3 đến 5 lần cũng không thành vấn đề.

Thời gian ra hoa của lan tứ thời rất dài, khoảng 50-70 ngày, và về cơ bản một đợt hoa có thể kéo dài trong hai tháng. Đồng thời, lan tứ thời cũng rất dễ trồng, bởi vì nó được biết đến như một loại cỏ tập luyện dành cho người mới chơi lan.

Sau khi lan tứ thời nở sẽ có hương hoa nồng nặc, sau khi hoa nở mùi thơm sẽ gần như tràn ngập cả khu vườn. Ngay cả những người bạn chưa bao giờ tiếp xúc với hoa lan chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi hương thơm của nó sau khi ngửi hương hoa lan tứ thời.

Hương lan tứ thời sảng khoái, sau khi mở ra mùi thơm sẽ tràn ngập khắp nhà và rất lâu không tan. Dưới hương thơm ấy, người ta cảm thấy bao mệt nhọc thường ngày dường như tan biến theo nó, lòng thanh thản vô cùng.

Lan tứ thời không chỉ có hoa to mà màu sắc của hoa trông cũng rất tươi tắn, tạo cho người nhìn cảm giác sạch sẽ. Hoa của nó sặc sỡ nhưng không kiêu sa, hương hoa nồng và thoang thoảng, rất thích hợp đặt ở ban công hoặc trong phòng khách.

Lá của lan tứ thời dài nhưng không dễ uốn cong, nhìn từ xa trông rất tự do và đẹp mắt Khối lượng hoa của nó cũng rất lớn, giữa những chiếc lá màu xanh ngọc bích và sáng bóng, điểm xuyết những bông hoa mỏng manh, rất trang trí.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới