TIN TỨC » Kiến thức

Loại quả mà ai nhìn lần đầu cũng tưởng là roi nhưng thơm ngon và đắt đỏ hơn nhiều

Thứ ba, 04/04/2023 10:54

Vừa nhìn qua, nhiều người thường nhầm loại quả này với quả roi vì có vẻ ngoài khá giống nhau.

Mới đây,cư dân mạng đăng một loại quả lên một nhóm làm vườn. Ngay lập tức nhiều người thắc mắc đây là loại quả gì? Bên cạnh đó, có người nói đây là quả roi (theo cách gọi của miền Bắc) và là quả mận (theo cách gọi ở miền Nam).

Loại quả này nhìn rất giống quả roi.

Nhiều người không biết quả này là quả gì? Có người nhận nhầm là quả roi.

Nhìn vẻ ngoài loại quả này có màu sắc khá giống quả roi (quả mận). Tuy nhiên, đây không phải quả roi mà là quả mận điều đỏ.

Người đăng bức ảnh cho biết đây là quả mận điều đỏ.

Mận điều đỏ hay được người miền Nam gọi với nhiều cái tên như "mận đỏ" hay "điều đỏ" hoặc cũng có nơi gọi là trái điều. Loại quả này khi còn là trái non có màu xanh nhạt, trái chín có màu đỏ sậm, hoa màu đỏ đậm. Bên trong mận điều đỏ có thịt màu trắng, nhiều nước, vị chua chua ngọt ngọt, ăn xốp nhiều nước. Đây là loại cây được trồng ở nông thôn miền Nam, đặc biệt là khu vực Vĩnh Long. Tuy nhiên, hiện tại không nhiều nơi trồng loại quả này.

Mận điều đỏ có mùi thơm, vị chua chua ngọt ngọt, xốp, nhiều nước.

Chính vì vậy, khi được đưa ra miền Bắc, loại quả này có giá khá đắt đỏ. Nếu như quả roi trung bình có giá từ 30-60 nghìn/1 kg thì loại quả này có giá từ 130-180 nghìn/1 kg.

Thậm chí, giống cây loại quả này cũng khá đắt đỏ. Được biết, cây giống mận điều đỏ nhỏ có giá 250-500 nghìn đồng. Tuy nhiên, cây lớn có giá lên đến 60 triệu đồng.

Loại quả này được trồng ở miền Nam.

Đây là quả roi. Quả roi có giá rẻ hơn mận điều đỏ.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới