TIN TỨC » Kiến thức

Loại tôm chịu nhiệt nhất thế giới, sống trong miệng núi lửa với nhiệt độ cao trên 450 độ, tại sao không bị nấu chín?

Thứ bảy, 04/12/2021 07:16

Tôm chắc hẳn không xa lạ gì đối với mọi người, dù là tôm sông hay tôm hùm thì đây đều là món ngon trên bàn ăn của chúng ta.

Nhưng hôm nay chúng ta sẽ nói về một loại tôm siêu chịu nhiệt, được gọi là tôm mù trắng hay còn gọi là tôm siêu chịu nóng. Loại tôm này sống trong miệng núi lửa nhiệt độ trên 450 độ, muốn ăn thì phải nấu như thế nào?

Tôm mù trắng sống ở tầng đáy biển Caribe, sở dĩ có tên gọi là tôm mù trắng vì toàn thân có màu trắng là do môi trường sống, ngoài ra ở vùng biển sâu quanh năm nên mắt không hoạt động và chỉ có thể dựa vào lưng, cơ quan nhạy cảm với ánh sáng dùng để tìm đường phía trước và có lẽ vì thế mà trên lưng nó không có đường chỉ tôm. Tôm mù trắng đi lại thành từng đàn, thường thì một góc nhỏ sẽ có hàng nghìn cụm tôm.

Tất nhiên, thật tiếc khi loại tôm này không thể được gọi là cao lương mỹ vị trên bàn ăn của chúng ta, vì lý do môi trường để sinh tồn, chúng ta hiện chưa có công nghệ tiên tiến có thể cho phép con người đi vào miệng núi lửa biển sâu một cách an toàn, và ngay cả khi nó được bắt giữ thành công, chúng ta cũng không thể nấu nó được vì không thể chắc chắn liệu nó có chứa kim loại nặng còn sót lại sau vụ phun trào không, nếu ăn vào nó có khả năng gây ngộ độc kim loại nặng.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới