TIN TỨC » Kiến thức

Logo áo của những thương hiệu nổi tiếng đều đặt bên ngực trái. Tại sao không phải bên phải hay chính giữa?

Thứ sáu, 23/06/2023 06:39

Các nhà nhà nghiên cứu nhận ra rằng con người thường có xu hướng chú ý vào bên trái nhiều hơn vào bên phải. Đây là thực tế mà chúng ta không nhận ra. Đó cũng là một trong những lý do chính khiến nhiều thương hiệu đặt vị trí logo bên trái sản phẩm, nhưng không phải là lý do duy nhất.

Chúng được đặt ở phía mà chúng ta thường nhìn vào

Logo giống như ấn tượng đầu tiên. Hãy lấy một trang web làm ví dụ, khi người dùng truy cập một trang web, họ có xu hướng nhìn vào bên trái của trang web nhiều hơn bên phải.

Điều tương tự cũng xảy ra với quần áo hoặc các thiết kế thông thường khác, mọi người có xu hướng nhìn về bên trái nhiều hơn bên phải. Và nó nói nhiều hơn về khả năng hiển thị, tức là logo hiển thị với người nhìn chằm chằm vào nó. Cũng giống như khi bạn bắt tay một người, bạn sẽ nhìn vào phía bên trái quần áo của họ, nơi có logo hãng.

Trong lịch sử, huy hiệu đã được đặt ở phía bên trái

Trong lịch sử, logo được căn chỉnh bên trái đã trở thành quy ước mà mọi người đều quen thuộc. Chẳng hạn, đồng phục quân đội hoặc trang phục hoàng gia cũng đặt các huân chương hoặc biểu tượng tại bên trái. Và điều này chưa từng thay đổi dù chỉ một lần. Thêm vào đó, việc đặt logo về phía bên trái là một quy ước mà tất cả mọi người đã quen thuộc từ lâu.

Chúng phù hợp với cách chúng ta đọc

Khi bạn nhìn vào hầu hết các trang web, logo của họ luôn được đặt ở phía bên trái và lý do chính là những người ở thế giới phương Tây đọc và viết từ trái sang phải. Ngoại trừ tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái, tiếng Farsi, nơi chữ viết được đọc từ phải sang trái.

Chúng làm cho thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn khi chúng được căn chỉnh sang bên trái

Logo được coi là một yếu tố chính để xây dựng thương hiệu và chúng cũng có vai trò khiến thương hiệu trở nên đáng nhớ với người tiêu dùng. Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Nielsen Norman, việc đặt logo ở phía bên trái sẽ giúp người dùng nhớ hơn về một thương hiệu so với đặt ở bên phải. Khoảng 89% các thương hiệu trên thế giới hiện nay đều đặt logo ở bên trái.

Nói chung, mọi người cũng sẽ nói rằng logo trên các mặt hàng phổ biến được đặt ở bên trái nhiều hơn là ở bên phải, bởi vì hầu hết mọi người đều thuận tay phải và thuận tiện cho những người thuận tay phải tìm thấy logo ở bên trái hơn là phía bên phải. Hoặc có thể là vì nó giúp mọi người mặc quần áo, nhưng lý do chính là những lý do được liệt kê ở trên - sự khác biệt về văn hóa trong thói quen đọc và viết, thói quen nhìn, lịch sử và quy ước cũng như thương hiệu.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới