TIN TỨC » Kiến thức

Lời khuyên cho người nội trợ: Nếu thông minh thì đừng cho 7 thứ này vào máy giặt

Thứ bảy, 03/08/2024 06:09

Trên thực tế, tôi chết lặng: không phải thứ gì cũng có thể giặt được trong máy giặt.

Trong số này chỉ có 7 món. Ngoài đồ chơi, thực ra có rất nhiều thứ mà lúc bình thường có thể bạn không để ý. Tôi khuyên những người nội trợ thông minh không nên hành động hấp tấp, nếu không có thể gây ra nhiều rắc rối không đáng có.

1. Bóng nhựa và miếng nam châm cho trẻ chơi

Một số bà mẹ không may mắn như tôi. Họ cho những quả bóng của con mình vào máy giặt để giặt. Kết quả là những quả bóng quá nhẹ nên tràn ra và rơi vào khe hở trong thùng máy giặt), nên không thể sử dụng được.

Vì vậy, mọi người, ngoại trừ Lego, không nên mù quáng cố gắng giặt các đồ chơi xây dựng khác trong máy giặt. Ngay cả khi muốn giặt, bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi giặt.

Ngoài ra, không nên giặt các tấm từ tính có những khe hở nhỏ trên đó có thể cho nước lọt vào, vì nước tích tụ giữa hai tấm nhựa sau khi giặt rất khó làm sạch và không thể sấy khô. Lau sạch bằng vải sạch.

2. Đồ chơi sang trọng

Đặc biệt đối với những món đồ chơi sang trọng kém chất lượng được kẹp trong máy vuốt, nhìn bằng mắt thường các đường chỉ sẽ rất thô ráp. Nếu cho vào máy giặt để giặt thì khả năng cao là sợi chỉ sẽ bị cuốn ra ngoài.

Về việc làm sạch đồ chơi sang trọng: Nên sử dụng máy hút bụi để hút bụi trên bề mặt. Sau một năm rưỡi, nếu cảm thấy thực sự bẩn, chỉ cần mang vào phòng tắm, giống như tắm cho em bé và chà rửa để làm sạch vì nó chỉ có bụi nổi trên bề mặt.

Sau khi giặt, bạn có thể dùng máy giặt để vắt khô. Bạn không phải lo vải bị hỏng nếu chỉ vắt khô. Lý do là quá trình sấy quay theo một hướng, trong khi giặt là hai chiều.

3. Gối

Có rất nhiều loại gối như mủ cao su, gối bông, kiều mạch, quế, v.v. nhưng dù là loại nào thì cũng không nên giặt trong máy giặt.

Những chiếc gối làm từ hạt và vỏ thực vật như kiều mạch, hạt quế không thể giặt bằng máy giặt hoặc giặt trong nước, vì một khi tiếp xúc với nước không những gây úng mà còn có vấn đề phai màu, ố màu.

Gối cao su và các loại gối mút hoạt tính khác có thể giặt được nhưng vấn đề lớn nhất sau khi giặt là chất tẩy rửa không được xả kỹ, dẫn đến hiện tượng oxy hóa, bám cặn. Ngoài ra, khả năng làm sạch của máy giặt rất mạnh nên giặt bằng chắc chắn có vấn đề.

Sau đó, có những chiếc gối nhồi bông, giống như đồ chơi sang trọng, mặc dù chất lượng tốt hơn đồ chơi sang trọng nhưng cũng có trường hợp nổ sau khi giặt.

Đối với mủ cao su và mút hoạt tính, trước tiên hãy giũ sạch bụi trên bề mặt, sau đó rửa bằng nước sạch. Sau khi giặt, nhớ để thông gió và phơi khô ở nơi thoáng mát, tránh để lộ và treo để tránh bị oxy hóa hoặc gãy bề mặt;

Gối cotton nên được giặt trong máy giặt và nên đặt chế độ giặt ở chế độ nhẹ nhàng.

4. Chăn

Nhân tiện, đừng cho những chiếc chăn kiểu cũ đã mủn vào máy giặt, nếu không, thật khó để tưởng tượng rằng một ngày nào đó máy giặt có thể trở thành một chiếc máy hủy tài liệu.

5. Áo khoác ngoài

Nhiều máy giặt hiện nay có chế độ giặt áo khoác ngoài. Để tránh rắc rối và tiết kiệm tiền, nhiều người sử dụng chế độ áo khoác ngoài để giặt áo khoác ngoài bằng máy.

Không phải là không dùng được mà bạn nên chú ý khi vệ sinh và thêm một bước nữa là làm ướt áo khoác bằng nước.

Ngược lại, nếu áo khoác ngoài được làm bằng vải không thấm nước và không thoáng khí, nếu áo khoác lông vũ được quay ở tốc độ cao và nước không thoáng khí thì ma sát xuống bên trong sẽ dễ dàng phát nổ.

Ngoài ra, bạn cũng nên biết rằng chế độ áo khoác ngoài thực chất là một chế độ nhẹ nhàng khác. Nếu có vết bẩn rõ ràng trên cổ tay áo và cổ áo thì chế độ nhẹ nhàng không thể làm sạch được.

6. Quần áo len và lụa

Quần áo len sẽ co lại khi giặt, trong khi quần áo lụa dễ bị nhăn khi giặt bằng máy, kết quả là một bên là quần áo trẻ em 3 tuổi bị cứng, còn một bên là lụa và bị xù và không cái nào còn nguyên vẹn.

Đừng tin vào cái gọi là quy trình giặt đồ len và lụa. Sau khi giặt cũng giống như quy trình thông thường.

7. Đồ lót

Đôi khi tôi chỉ vì lười biếng và vì sự thuận tiện, tôi sẽ ném đồ lót của mình vào máy giặt khi giặt.

Đồ lót ném vào máy giặt thường sẽ bị vướng vào quần áo, chỉ sau vài lần giặt sẽ bị biến dạng. Hơn nữa, mua nó không hề rẻ, cuối cùng chỉ cảm thấy xót xa.

Khuyến nghị: Tốt nhất nên giặt đồ lót bằng tay, đồng thời túi giặt chuyên dùng cho đồ lót.

Nếu bạn thực sự lười biếng, chỉ cần cho nó vào túi giặt, điều này cũng có thể tránh được sự biến dạng do vướng và vắt.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới