TIN TỨC » Kiến thức

Lời khuyên chuyên gia! Bây giờ là cuối năm, nếu có khoản tiền gửi ngân hàng cần chú ý 3 điều để tránh rủi ro

Thứ ba, 26/12/2023 18:00

Những năm gần đây số người gửi tiền bắt đầu tăng lên, lý do nhiều người chọn gửi tiền phần lớn là ảnh hưởng của dịch bệnh, cuộc sống của con người đã thay đổi, quan niệm tiêu dùng cũng có những thay đổi to lớn, trước tình hình này, nhiều người nảy sinh ý tưởng chuẩn bị cho rủi ro trong thời bình.

Để tránh những vấn đề như vậy xảy ra, việc tiết kiệm thêm một chút tiền cũng có thể giúp cuộc sống của bạn an toàn hơn.

Nhưng khi tiết kiệm tiền, nhiều người vô thức lựa chọn tiền gửi cố định. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tiền gửi có kỳ hạn không phù hợp với tất cả mọi người, bạn cũng cần hiểu các vấn đề tương ứng trước khi chọn tiền gửi để đảm bảo an toàn cho tiền của mình.

Khi cuối năm đang đến gần, những người có tiền gửi có kỳ hạn cần xem xét ba điều này để giảm bớt một số rắc rối không đáng có.

1. Xem xét trước tính thanh khoản của tiền gửi tiết kiệm

Khi tiến hành kinh doanh tiền gửi, bạn cũng cần xem xét tính thanh khoản của tiền. Một số người chỉ tham lam lãi suất cao mà không hề quan tâm đến tính thanh khoản của vốn, điều này có thể dẫn đến việc nếu khi bạn cần nhu cầu sử dụng tiền mặt đột ngột trong một khoảng thời gian nhất định. Khi trong tay không có nhiều vốn, bạn sẽ gặp bất cập khi rút tiền gửi trước kỳ hạn, điều này cũng dẫn đến thiệt thòi.

2. Hãy xem xét tính bảo mật và sự chắc chắn cho khoản tiền bạn gửi

Khi gửi tiền, hãy đảm bảo xem xét tính bảo mật của khoản tiền gửi của bạn. Có người cho rằng chỉ cần gửi tiền vào ngân hàng là đủ nhưng thực tế khi kinh doanh tiền gửi vào ngân hàng có một số chiêu trò, nếu không tìm hiểu trước có thể rơi vào bẫy, nhất là với những người lớn tuổi. Mọi người cần chú ý hơn. Vì người cao tuổi không hiểu biết nhiều về dịch vụ ngân hàng nên họ sẽ ủy thác cho nhân viên ngân hàng thay họ xử lý.

Trong trường hợp này, những kẻ vô lương tâm sẽ lợi dụng sơ hở. Họ có thể cố tình chuyển tiền gửi có kỳ hạn của người cao tuổi sang hoạt động kinh doanh khác để hoàn thành công việc kinh doanh của riêng mình, nhưng người cao tuổi không hiểu được tình trạng này. Một khi vấn đề xảy ra, toàn bộ số tiền tiết kiệm mà người già may mắn dành dụm được có thể biến mất.

3. Đừng tùy ý gửi tiền vào ngân hàng nhỏ

Với những người có tiền gửi trong tay, nhiều người sẽ gửi tiền vào một số ngân hàng nhỏ để có được thu nhập lãi cao hơn. Suy cho cùng, ngân hàng nào cũng có hoạt động kinh doanh, để hoàn thành khối lượng kinh doanh, những ngân hàng vừa và nhỏ này chỉ có thể thu hút tiền gửi của khách hàng bằng cách tăng lãi suất. Một số ngân hàng cũng sẽ tặng những món quà nhỏ cho khách hàng gửi tiền. Đối với một số bạn thích lợi dụng những điều nhỏ nhặt thì những cách làm này rất hấp dẫn.

Có thể sẽ có người nghĩ: Chỉ là ngân hàng thôi, gửi tiền ở đâu không quan trọng, chỉ cần lãi suất cao hơn một chút cũng không sao. Nhưng trên thực tế, giữa các ngân hàng có sự khác biệt rất lớn, đối với các ngân hàng quốc doanh, tuy lãi suất sẽ thấp hơn một chút nhưng tính ổn định và an ninh quỹ rất được đảm bảo, xét cho cùng, đằng sau những ngân hàng quốc doanh này, nhà nước đang hậu thuẫn họ. Nhưng đối với các ngân hàng nhỏ thì điều này không xảy ra, một khi các ngân hàng nhỏ này không chịu được áp lực tài chính thì cũng sẽ dẫn đến phá sản.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới