TIN TỨC » Kiến thức

Lời khuyên của chuyên gia: Dù công việc của bạn có ổn định đến đâu thì hãy cố gắng đừng làm 3 việc trong hai năm tới. Điều đó rất đúng!

Thứ năm, 02/11/2023 06:16

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, cuộc sống của nhiều người đã lặng lẽ thay đổi, họ ngày càng mong có được một công việc ổn định, tin rằng chỉ cần công việc đủ ổn định thì họ có thể giải quyết hiệu quả những rủi ro có thể xảy ra.

Nhưng trên thực tế, chỉ có công việc ổn định thôi là chưa đủ, một số chuyên gia dự đoán rằng trong 2 năm tới có thể sẽ có những thách thức lớn hơn, đối với những người bình thường, nếu muốn duy trì cuộc sống ổn định hiện tại thì phải ít động đến 3 thứ này.

1. Chịu những khoản nợ lớn

Trong môi trường hiện nay, có một công việc ổn định là điều rất tốt, nhưng liệu mọi công việc có đủ ổn định không? Câu trả lời là không, không có công việc nào có thể nói là ổn định 100%, ngay cả các cơ quan chính phủ và tổ chức công cũng cần tinh gọn đội ngũ nhân tài chứ đừng nói đến doanh nghiệp tư nhân.

Theo số liệu thống kê liên quan, người ta nhận thấy số lượng nhân viên gọi xe và giao đồ ăn trực tuyến đã tăng mạnh, tình trạng này cũng cho thấy từ một phía là khó tìm được việc làm và những người chán nản bắt đầu phát triển thành người thấp. Suy cho cùng, cuộc sống vẫn phải tiếp tục, trong hoàn cảnh như vậy, chúng ta nên cố gắng không chi tiêu lớn hay gánh những món nợ lớn.

2. Thực hiện các khoản đầu tư có rủi ro cao

Như chúng ta đã biết, môi trường kinh tế hiện nay không tốt, tỷ lệ thất nghiệp cũng bắt đầu tăng lên đáng kể, bạn phải biết rằng thất nghiệp đồng nghĩa với việc không có thu nhập. Trong trường hợp này, nhiều người hy vọng kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng kiếm tiền không phải là điều dễ dàng, bạn phải tìm ra cách phù hợp. Vì vậy, một số người nghĩ ra cách kiếm tiền bằng cách đầu tư tiền của mình và sau khi đầu tư thành công, họ có thể kiếm thêm thu nhập.

Theo tình hình gần đây, đầu tư không phải là một lựa chọn tốt, chỉ cần nhìn vào lãi suất tiền gửi đã giảm từ 3% xuống 2% chỉ trong một năm, chưa nói đến các phương thức đầu tư khác. Trước đây, bạn vẫn có thể chọn bất động sản là kênh đầu tư sinh lời ổn định nhưng hiện nay bất động sản cũng rơi vào tình trạng suy thoái. Vì vậy, chúng ta cố gắng không lựa chọn những phương pháp đầu tư rủi ro cao, và nếu có điều kiện hãy cố gắng giữ tiền trong tay.

3. Theo đuổi mù quáng chất lượng cuộc sống

Vì môi trường sống hiện tại không mấy ổn định nên người bình thường chỉ duy trì được cuộc sống chứ đừng nói đến việc theo đuổi chất lượng cuộc sống, nếu theo đuổi chất lượng cuộc sống quá mức có thể sẽ gặp rắc rối. Có người nghĩ: Không phải chỉ là mua hàng xa xỉ thôi sao? Chẳng có gì to tát cả, cuộc sống vốn đã khó khăn rồi, mua được một món đồ xa xỉ để tự thưởng cho mình là điều tuyệt vời. Hơn nữa, hàng xa xỉ ngày nay còn có giá trị giữ lại cao, có thể bán lấy tiền khi không còn nhu cầu sử dụng.

Mặc dù đúng là hàng xa xỉ có tỷ lệ giữ giá trị. Nhưng cũng cần phải căn cứ vào tình hình mà đánh giá, dù sao môi trường kinh tế hiện tại không mấy lạc quan, thậm chí giá cả hàng xa xỉ cũng sẽ giảm. Hơn nữa, nhiều người có trong tay hàng xa xỉ, họ cũng vì nhiều lý do khác nhau chọn bán hàng xa xỉ, khi càng nhiều người bán thì giá hàng xa xỉ đương nhiên sẽ giảm xuống. Kết quả cuối cùng của việc mua hàng xa xỉ là giá của món hàng xa xỉ mà bạn vừa mua sẽ giảm trước khi bạn hâm nóng chúng, và khi đó bạn sẽ chỉ lỗ.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới