TIN TỨC » Kiến thức

Lời khuyên của chuyên gia: Nên đổ nửa bình hay đầy bình xăng?

Thứ ba, 03/04/2018 21:27

Các chuyên gia cho rằng bạn nên đổ khoảng 3/4 bình xăng là hợp lý nhất để có thể bảo vệ được chiếc xe của mình.

Gần đây, rất nhiều trang web có lời khuyên cho độc giả rằng nếu lái xe ở khoảng cách ngắn thường xuyên, chẳng hạn như trong thành phố thì bạn nên tháo lốp dự phòng ra khỏi xe. Điều này sẽ giúp giảm trọng lượng của xe và tiết kiệm được nhiên liệu. Trên thực tế, nhiều người tự hỏi rằng liệu việc đổ xăng nửa bình có giúp tiết kiệm được nhiên liệu của xe hay không.

Các chuyên gia cho rằng việc đổ đầy bình hay nửa bình xăng không ảnh hưởng đến mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe

Dù việc tháo lốp dự phòng để tiết kiệm nhiên liệu đúng hay sai thì nó cũng chưa được cơ quan chính thức nào xác nhận. Tuy nhiên, việc đổ xăng đầy hay một nửa bình thì lại có kết quả chính thức. Đó là đổ đầy bình hay nửa bình thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến chiếc xe.

Với một chiếc ô tô bình thường, nó có thể chứa được khoảng 40 - 60 lít xăng. Vì vậy, cho dù đổ đầy bình hay nửa bình thì điều này cũng chỉ khiến chiếc xe thay đổi vài chục kilogram. Sự chênh lệch này hầu như không ảnh hưởng nhiều đến chiếc xe cũng như lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Thậm chí, nếu chúng ta chỉ đổ nửa bình xăng, nó còn có ảnh hưởng một chút đến chiếc xe. Khi xăng chảy qua chiếc bơm, bơm sẽ không nóng và không được bôi trơn. Khi lượng xăng thấp, bơm sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Điều này sẽ khiến cho tình trạng của máy bơm xấu đi rõ rệt.

Và một điều nữa bạn cần lưu ý đó là không nên thêm nhiên liệu khi bình chứa còn quá nhiều. Nếu được bơm quá nhiều nhiên liệu có thể tràn ra và ảnh hưởng rõ rệt đến chiếc xe của bạn. Ngoài ra, việc chiếc xe chứa quá nhiều xăng có thể gây ra vấn đề với động cơ của nó. Các chuyên gia cho rằng, khi đổ, bạn nên đổ xăng ở mức 3/4 bình. Cùng với đó, khi xăng còn khoảng 1/4 bình thì bạn nên tiếp nhiên liệu cho nó luôn.

Click xem thêm: Những con giáp cần cẩn trọng hao tài tốn của trong tháng 4

TiTi (Theo nld.com.vn)