TIN TỨC » Kiến thức

Lớp cặn của ấm siêu tốc bám bẩn và khó tẩy rửa? Chỉ cần 1 quả chanh, cặn sẽ tự động rơi ra, rất hữu ích

Thứ năm, 03/11/2022 11:23

Chanh để trong tủ lạnh có thể khử được mùi hôi đặc trưng của tủ lạnh, nhưng rất dễ bị khô và không ăn được sau một thời gian dài.

Sẽ thật tiếc nếu bạn vứt bỏ những quả chanh như vậy. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một phương pháp để biến những quả chanh cũ thành 'bảo bối', các bạn cùng tham khảo nhé.

Hầu như ngày nào chúng ta cũng sử dụng ấm đun nước để đun nước, sau một thời gian dài, một lớp cặn rất dễ đọng lại trong ấm đun nước tại nhà. Nếu chúng ta không đối phó thường xuyên, nó sẽ tích tụ ngày càng nhiều và nước đun sôi sẽ có cảm giác không sạch một cách vô ích, vậy làm thế nào để loại bỏ cáu cặn một cách dễ dàng và hiệu quả?

Lúc này, chúng ta có thể dùng chanh, cắt chanh thành từng lát mỏng rồi cho vào ấm. Tiếp theo, đổ đầy nước máy vào ấm. Mọi người cần chú ý, chiều cao của nước sạch cao hơn chiều cao của cặn trong ấm.

Bằng cách này, tất cả các vảy có thể được làm sạch một cách hiệu quả, sau khi tất cả đã sẵn sàng, bạn chỉ cần bật nút đun sôi nước.

Thành phần chính của cáu cặn là canxi cacbonat, axit xitric trong chanh có thể trung hòa và làm mềm canxi cacbonat rất tốt, chanh có mùi thơm độc đáo, bạn hãy dùng chanh để tẩy cặn bám trên bình đun.

Hợp vệ sinh và tiện lợi. Chanh cũng là một nguyên liệu trái cây hoàn toàn tự nhiên, tự nhiên và an toàn hơn các chất khác.

Sau khi nước sôi, bạn đừng vội làm sạch, hãy để chanh và nước đun sôi vào ấm qua đêm, hôm sau bạn có thể thấy hiệu quả. Ấm đã để qua đêm ngay khi mở nắp ra đã ngửi thấy mùi thơm của chanh.

Lúc này, đổ bỏ nước. Có thể thấy cặn nổi lên, dùng tay lau nhẹ cặn là sạch, bên trong ấm vẫn nhẵn bóng, không hư hỏng gì cả.

Nước chanh này cũng có thể dùng để lau bộ lọc và các bộ phận khác của ấm đun nước, đồng thời cũng có thể nhanh chóng làm sạch cặn trắng. Sau một lần lau đơn giản, chiếc ấm trông như mới. Bằng cách này, lớp lót bên trong của ấm đã được làm sạch sẽ không bị hư hại và sẽ ít đóng cặn hơn khi đun nước trong tương lai, nếu lớp lót bên trong bị trầy xước thì rất dễ tích tụ cặn hơn.

Khi vệ sinh ấm không được dùng bóng thép để chải, nếu chổi không sạch sẽ dễ làm hỏng lớp lót của ấm, do đó, nếu có chanh còn sót lại hoặc chanh bị hỏng thì không nên dùng trực tiếp. . Vứt bỏ rồi ném vào ấm để được ấm sạch.

Sau một lần lau đơn giản, chiếc ấm trông như mới. Bằng cách này, lớp lót bên trong của ấm đã được làm sạch sẽ không bị hư hại và sẽ ít đóng cặn hơn khi đun nước trong tương lai, nếu lớp lót bên trong bị trầy xước thì rất dễ tích tụ cặn hơn.

Khi vệ sinh ấm không được dùng miếng cọ thép để cọ, bởi sẽ dễ làm hỏng lớp lót của ấm, do đó, nếu có chanh còn sót lại hoặc chanh bị hỏng thì vứt bỏ rồi ném vào ấm để được ấm sạch nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới