TIN TỨC » Kiến thức

Lương tiếp viên hàng không không quá cao, nhưng tại sao luôn ở khách sạn 5 sao? Quản lý sảnh khách sạn: Họ cần 'dịch vụ'

Thứ hai, 29/05/2023 21:35

Nhắc đến việc đi máy bay, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến chính là dịch vụ trên máy bay. Dịch vụ máy bay phong phú hơn khách sạn, tiếp viên trên máy bay cũng rất xinh đẹp. Nói cách khác, một số người đi máy bay vì muốn trải nghiệm dịch vụ của tiếp viên hàng không.

Trên thực tế, ai cũng có câu hỏi, tại sao tiếp viên hàng không lại xinh đẹp như vậy, mức lương không hề thấp? Mỗi khi xuống máy bay, họ sẽ ở trong một khách sạn cao cấp, khiến mọi người rất ghen tị.

Các tiếp viên thường không ở trong khách sạn cả đêm, hầu hết họ phải tiếp tục làm việc sau vài giờ nghỉ ngơi. Ngoài ra, các khách sạn cao cấp rất đắt đỏ và hầu hết mọi người không đủ khả năng để sống trong đó. Ở một ngày có thể không sao, nhưng nếu ở lâu, sức chi tiêu sẽ rất lớn, không phải ai cũng có thể chi trả được.

Tại sao tiếp viên hàng không lại được ở trong khách sạn 5 sao?

Thực ra mấu chốt là dịch vụ của các khách sạn năm sao tốt hơn, hầu hết đều là dịch vụ cấp sao, tiếp viên hàng không bay cả ngày dễ mệt nên nhất định phải có ngoại hình đẹp.

Vì vậy, nếu chất lượng phục vụ không tốt, tiếp viên không thể nghỉ ngơi bình thường, tiếp viên không thể gánh vác trách nhiệm với công việc mình đảm nhận, cũng như không thể thể hiện hình ảnh tốt nhất với hành khách.

Một điểm nữa là các khách sạn hạng sao và hãng hàng không thường có hợp đồng vào năm trước, họ sẽ đưa ra mức giá rất ưu đãi, thậm chí sẽ có thời gian miễn phí. Bởi vì các hãng hàng không là tốt nhất cho khách sạn 5 sao và có thể quảng cáo cho họ đối tượng dịch vụ.

Còn nếu tiếp viên hàng không sống trong khách sạn thì khách ở đây sẽ rất tốt, công việc kinh doanh cũng tăng đều. Vì nhiều khách sạn cần hình thức quảng cáo này nên phòng tiếp viên ở gần như miễn phí, điều này không chỉ cung cấp một dịch vụ tốt cho các tiếp viên hàng không. Dịch vụ đã đạt được một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Mặc dù lương của tiếp viên hàng không không hề thấp và sống trong những khách sạn cao cấp nhưng không ai có thể hiểu được công việc và suy nghĩ của họ. Điều này là do họ thường gặp khó khăn lớn hơn khách sạn khi tiếp khách.

Hơn nữa, nếu họ gặp vấn đề với dịch vụ của mình, họ thậm chí phải quỳ xuống để xin sự tha thứ, đồng thời, họ không được bộc lộ cảm xúc xấu của mình.

Giống như nhiều nhân viên phục vụ ở nhiều khách sạn, họ luôn phải đối mặt với khách hàng. Nói cách khác, trên thực tế, mọi vị trí, mọi công việc đều không hề dễ dàng, bởi ai cũng có sức chịu đựng của riêng mình. Vì vậy, các tiếp viên hàng không phải sống trong những khách sạn cao cấp.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới