TIN TỨC » Kiến thức

Lý do các tỷ phú yêu thích thức dậy lúc 4h sáng?

Thứ sáu, 04/11/2022 06:06

'Dậy sớm để thành công!', câu nói mang tính truyền động lực, cảm hứng cho không ít các bạn trẻ. Theo thống kê, có đến 90% CEO trên thế giới dậy rất sớm, từ lúc 4h sáng.

Do đó không khó có thể nhận ra một trong những công thức chung để thành công chính là tạo thói quen dậy sớm.

Theo tạp chí Commonwealth, não bộ con người có hai loại sóng não là Alpha và Theta. Sóng Alpha gắn với trạng thái những suy nghĩ của con người không thực sự tập trung và tâm trí được tự do bay bổng, suy nghĩ miên man hoặc đang thư giãn. Sóng Alpha được biết đến như sự kết nối giữa trạng thái tỉnh táo trong nhận thức và trạng thái dưới mức tỉnh táo. Trong khi đó, sóng Theta gắn liền với vô thức, nơi tâm trí có khả năng hiểu biết sâu sắc, trực giác phát triển, thể chất và tinh thần hòa làm một.

Khi thức dậy sớm vào khoảng 4 giờ sáng, não bộ của bạn sẽ trải nghiệm cả sóng Alpha và Theta, nơi tâm trí có thể học hỏi sâu sắc, nhận thức đầy đủ và tập trung tối đa.

Những người dậy sớm như CEO Apple - Tim Cook hay cựu CEO Disney - Bob Iger chọn đón ngày mới khi mặt trời còn đang lấp ló vì sự yên tĩnh của lúc sáng sớm chính là thứ giúp họ sử dụng tối đa tiềm năng của mình.

Trong những khoảnh khắc thức dậy sớm của buổi sáng, bạn có thể hoàn toàn tỉnh táo và tập trung để nhờ vào hoạt động hóa học của não tại thời điểm đó. Bạn sẽ không suy nghĩ quá nhiều và có thể tự nhiên làm những việc cần thiết để có một khởi đầu tuyệt vời. Bạn có thể hấp thụ nhiều thông tin hơn khi thức dậy, vì vậy hãy dành cho mình thời gian để không bị phân tâm và tập trung vào những việc thực sự quan trọng trong ngày thay vì dậy muộn và vội vã hoàn thành lịch trình trước khi bạn bắt đầu.

Ngoài ra, hãy quyết định đi ngủ sớm để tận dụng tối đa chu kỳ giấc ngủ của bạn, vì nếu bạn để quá muộn, bạn có thể còn cảm thấy mệt mỏi hơn khi thức dậy. Ngủ sớm hơn để sửa chữa cơ thể của bạn cho một ngày sắp tới và sẵn sàng giải quyết bất cứ điều gì. Bạn cần phải sử dụng từng phút trong một ngày mà bạn phải đạt được tiềm năng tối đa của mình.

Nếu bạn có thể đi ngủ sớm hơn một chút để cảm thấy sảng khoái khi bắt đầu từ 4 giờ sáng, bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng kể trong kết quả công việc của mình. Bạn có thể xây dựng một thói quen tuyệt vời từ đó và đạt được tất cả những thành công mà bạn mong muốn có được.

Nếu bạn dậy sớm, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc và khoảng thời gian yên tĩnh trước khi bất kỳ ai khác nổi lên sẽ giúp bạn tập trung hoàn thành công việc để không phải làm nhiều việc cùng một lúc. Đầu tiên hãy tìm những ý tưởng hay nhất của bạn vào buổi sáng và tìm ra kỷ luật cho phép bạn làm bất cứ điều gì.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới