TIN TỨC » Kiến thức

Lý do tại sao logo của các thương hiệu được đặt ở phía bên trái?

Chủ nhật, 14/06/2020 07:58

Những tưởng logo thương hiệu thời trang được đặt ngẫu nhiên bên trái, nhưng đằng sau đó còn có lý do không phải ai cũng biết.

Thực tế, bạn dễ dàng nhận ra rằng logo của các vật phẩm thường nằm ở bên trái nhiều hơn bên phải. Không phải ngẫu nhiên mà việc này hoàn toàn có lý do phía sau, cụ thể là:

1. Cảm thấy tự nhiên khi nhìn vào

Ví dụ một trang web chẳng hạn, khi người dùng truy cập vào, họ có xu hướng nhìn vào phía bên trái của trang nhiều hơn bên phải. Điều tương tự cũng xảy ra với quần áo hoặc các thiết kế thông thường khác. Cho nên những nhà sản xuất đã cố tình đặt nó ở phía bên trái để ngay khi tiếp xúc "đập vào mắt" bạn là vị trí in logo đầu tiền.

Đặt logo ở bên trái hoàn toàn có lý do đằng sau đó.

2. Chúng phù hợp với cách chúng ta đọc

Đa phần các ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có tiếng Việt có trình tự đọc từ trái qua phải. Vì vậy, khi đặt vị trí logo người ta cũng chú ý đến điều này để sao cho mọi người dễ tiếp cận nhất.

3. Nghiên cứu cụ thể từ thị trường

Theo một nghiên cứu bởi Nielsen Norman Group, người ta đã kết luận rằng người dùng nhớ thương hiệu nhiều hơn khi logo được đặt bên trái. Vị trí này làm cho thương hiệu dễ nhớ hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới