TIN TỨC » Kiến thức

Lý do tại sao trong túi quần của phụ nữ thường nông hơn nam, thậm chí không đút vừa cả điện thoại di động

Thứ ba, 17/01/2023 06:39

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống cố nhét điện thoại di động hoặc ví vào túi quần nhưng nó không vừa chưa?

Phụ nữ có túi xách lớn hơn

Kể từ khi tôi còn nhỏ, tôi nhớ đã mang theo một chiếc ví. Bên trong bao gồm: ví của tôi, kính râm, bút chì và một vài vật dụng linh tinh. Vì một số lý do, túi của phụ nữ có xu hướng nhỏ hơn nhiều so với nam giới. Và mặc dù điều này có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nó thực sự khiến cuộc sống của phụ nữ chúng ta khó khăn hơn một chút.

Một số công ty nói rằng túi của phụ nữ nhỏ hơn vì lý do thời trang. Quần của phụ nữ có xu hướng kiểu dáng đẹp hơn, vừa vặn hơn. Các nhà thiết kế đã thuyết phục phụ nữ rằng túi của họ phải nhỏ hơn hoặc thậm chí không có để phù hợp với xu hướng. Nhưng điều này không thực sự có ý nghĩa. Đàn ông cũng có những chiếc quần vừa vặn, kiểu dáng đẹp, nhưng họ vẫn có được sự sang trọng của những chiếc túi sâu có khả năng đựng ví và chìa khóa.

Mọi người đều xứng đáng được trải nghiệm sự tiện lợi của túi. Phụ nữ mặc một chiếc áo khoác cho phép họ có thể bỏ điện thoại vào túi một cách an toàn. Đây là sự tiện lợi mỗi ngày.

Đàn ông kém sáng tạo hơn, cần túi tiền lớn hơn

Tại sao quần nữ có túi nhỏ hơn quần nam? Thành thật mà nói, nhiều người chúng ta thực sự không biết lý do. Nhưng bất kể lý do tại sao phụ nữ có túi nhỏ hơn, thì vẫn có những lý do rõ ràng giải thích tại sao đàn ông có túi lớn hơn.

Đàn ông không dễ dàng mang theo túi giống như nhiều phụ nữ vẫn mang, xã hội coi hành vi đó là không nam tính. Bằng cách nào đó, những chiếc túi xách đã bị biến thành một “món đồ dành cho phụ nữ”, vì vậy chúng không phù hợp với tính cách “nam nhi” khuôn mẫu. Các bạn nữ, nếu nhờ bạn trai cầm túi xách cho mình, bạn sẽ nhận thấy rằng trông họ rất vụng về như thể nó đang cầm một quả bom hoặc có đồng xu vậy.

Những người đàn ông mang túi xách thường bị coi là ẻo lả hoặc nữ tính. Đây cũng là lý do tại sao đàn ông không thể trang điểm và mang theo túi xách. Tất nhiên, ngay nay những chuẩn mực giới tính này đang dần mất đi nhưng chúng vẫn tồn tại, dẫn đến việc đàn ông cần những chiếc túi quần lớn hơn vì họ không chịu mang theo túi xách.

Nhưng nó còn đi sâu hơn các chuẩn mực giới tính. Lý do thực sự khiến phụ nữ có túi quần nhỏ hơn nam giới là vì phụ nữ sáng tạo hơn.

Hãy tưởng tượng phụ nữ mang theo bao nhiêu đồ đạc của họ trong túi xách, và vì vậy túi quần sẽ không thể chứa đủ? Ngoài đựng đồ cá nhân như kính, đồ trang điểm... trong túi xách, một số phụ nữ còn để tiền mặt trong giày, áo ngực hoặc buộc những thứ trên tóc.

Bây giờ, bạn có thực sự nghĩ rằng đàn ông đủ sáng tạo để tạo cất tất cả những vật nhỏ trên khắp cơ thể như phụ nữ không? Túi quần là nơi duy nhất nam giới có thể cất đồ thành công và không quên vị trí của nó. Và đó là lý do tại sao đàn ông có túi quần lớn hơn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)