TIN TỨC » Kiến thức

Mách bạn mẹo nhỏ: Khăn bẩn cỡ nào chỉ cần thêm thứ này, vò xong khăn sẽ sạch như mới, tiết kiệm thời gian và công sức

Thứ bảy, 10/06/2023 11:11

Khăn tắm là vật dụng vệ sinh cá nhân mà mỗi chúng ta sử dụng hàng ngày. Sau khi sử dụng, chúng ta thường giặt sạch khăn rồi treo trong nhà tắm. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng khăn sẽ có cảm giác dính tay, thậm chí có mùi hắc, nếu dùng lại khăn như vậy có thể gây dị ứng da.

Làm thế nào để bạn làm sạch khăn khi chúng bị bẩn? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một cách làm sạch khăn tắm cực hay. Bạn chỉ cần chà xát với một số vật dụng thông thường trong cuộc sống là có thể làm sạch khăn tắm, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến khăn bị bẩn thực chất là do trong quá trình sử dụng, một số chất dầu và vảy do da tiết ra vẫn còn sót lại trên khăn, hơn nữa khăn có cấu tạo đặc biệt, các sợi vải trên bề mặt rất dễ che giấu bụi bẩn.

Mặc dù chúng ta cũng giặt nó sau mỗi lần sử dụng, nhưng nếu chỉ chà xát bằng nước sạch thì không thể làm sạch hoàn toàn các chất bẩn còn sót lại trên đó. Theo thời gian, bụi bẩn tích tụ nhiều hơn khiến khăn bẩn hơn.

Không chỉ vậy, khăn tắm của chúng ta thường được treo trong phòng tắm, không khí trong phòng tắm tương đối ẩm ướt, đặc biệt là vào mùa mưa, rất khó để làm khô hoàn toàn khăn tắm trong phòng tắm, điều này sẽ khiến khăn bị dính nước, ẩm, sẽ có mùi hôi khó chịu. Nhiều người có thể giặt khăn bằng cách cho khăn vào nồi nấu, tuy cách này cũng có thể làm sạch khăn nhưng khá phiền phức.

Cách giặt khăn tắm đúng chuẩn và dễ dàng để đảm bảo vệ sinh cho chính mình

Thực ra phương pháp làm sạch khăn tắm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cái chậu, cho khăn cần giặt vào đó rồi đổ nước vo gạo vào chậu. Nước vo gạo có tính kiềm yếu, có tác dụng làm sạch tốt. Sau đó, chúng ta rắc một ít muối lên khăn, có tác dụng khử trùng.

Chúng ta bóp một ít kem đánh răng lên khăn, kem đánh răng có tác dụng tẩy rửa tốt, có thể giúp khăn sạch.

Tiếp theo, chúng ta sẽ đổ thêm một ít giấm trắng vào, khăn đã sử dụng lâu ngày, ngoài việc bị bẩn, khăn còn có vấn đề bị xơ cứng, các vết sờn rách quấn vào nhau, khi giặt sẽ rất khó chịu. Trên thực tế, giấm trắng có thể giải quyết vấn đề sợi vải cứng rất tốt, bởi vì axit axetic trong giấm trắng có tác dụng làm mềm, có thể làm mềm các sợi khăn.

Cuối cùng, chúng ta chỉ cần vò khăn trong dung dịch này theo cách làm sạch thông thường. Sau khi chà xát đơn giản, hãy ngâm khăn trong nước này khoảng 10 phút để các vết bẩn trên khăn được hòa tan hoàn toàn.

Thời gian ngâm gần hết chúng ta tiếp tục vò khăn, lúc này ta thấy khăn đã sạch hơn rất nhiều, đối với một số vết bẩn cứng đầu trên khăn ta cũng có thể bóp một ít kem đánh răng để chà.

Sau khi đã chà sạch toàn bộ khăn, chúng ta thay nước sạch giặt khăn nhiều lần để xả sạch cặn bám trên khăn, như vậy khăn của chúng ta sẽ sạch sẽ và còn thoang thoảng hương thơm của kem đánh răng. Sau khi giặt bằng nước pha giấm, khăn tắm của chúng ta cũng sẽ trở nên rất mềm mại. Thỉnh thoảng bạn nên làm sạch khăn theo cách này, khăn sạch sẽ giúp chúng ta sử dụng thoải mái hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới