TIN TỨC » Kiến thức

Mãi đến khi mua 4 chiếc xe, tôi mới nhận ra loại xe nào phù hợp nhất cho gia đình sử dụng, không nên vì thể diện mà gánh chịu hậu quả

Thứ hai, 26/02/2024 05:47

Tôi mua rất nhiều xe, thứ nhất là Volkswagen Polo, thứ hai là Fuluchi A01, một chiếc xe chân ga cũ, thứ ba là Mercedes-Benz Smart, thứ tư là phiên bản mui trần của Audi A5.

Về cơ bản, các phương tiện đang trở nên tốt hơn khi được thay thế, nhưng điều này không phải dành cho cái gọi là bộ mặt mà vì mỗi phương tiện đều có những nhu cầu cụ thể. Nhưng mua nhiều xe như vậy cũng khiến tôi hiểu được ý nghĩa thực sự của việc mua xe.

Đầu tiên, khi mua xe, bạn phải mua một chiếc có chi phí vận hành thấp

Nhìn vào bốn chiếc xe tôi mua, trong số đó có ba chiếc là xe chạy xăng, Volkswagen Polo có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất và Audi A5 có mức tiêu hao nhiên liệu cao nhất, tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ không vượt quá 9 nhiên liệu, thực sự không có nhiều áp lực khi lái xe.

Thứ hai là mua được xe có chất lượng ổn định, đáng tin cậy

Volkswagen Polo khá tốt, xe này tôi chạy 10 năm, năm thứ 10 tôi thay một chiếc mô tơ nhỏ, ngoài ra xe không có lỗi gì lớn nên tôi cảm thấy vô cùng yên tâm.

Sau khi lái chiếc Mercedes-Benz Smart được hai năm, nó đã va chạm với một chiếc Mercedes-Benz cỡ lớn khác. Cuối cùng bức xúc nên trực tiếp bán đi nên không biết chất lượng chiếc xe này thế nào.

Tôi lái chiếc Audi A5 được 5 năm rồi, kết cấu mui trần có vấn đề, cửa hàng 4S nói cần thay toàn bộ bộ phận, chi phí khá cao. Sau đó, tôi cảm thấy thất vọng và đã điều chỉnh thủ công, mất vài phút để điều chỉnh và không có gì xảy ra cho đến bây giờ.

Thứ ba, điều quan trọng khi mua xe là tính thực dụng chứ không phải vẻ bề ngoài

Ô tô không gì khác hơn là một phương tiện đi lại, nó chỉ phụ thuộc vào việc bạn cần chiếc ô tô đó để làm gì. Tôi thích tận hưởng gió và sự tự do nên khi có điều kiện, tôi có thể mua một chiếc ô tô mui trần, và điều này chắc chắn không phải vì cái gọi là mặt mũi.

Bây giờ giấc mơ thời thơ ấu của bạn đã được thực hiện, hãy nhìn lại và nghĩ lại về nó, liệu bạn có thực sự ra ngoài với mui trần không? Hãy nhìn những người lái xe mui trần trên đường, về cơ bản họ đang lái xe với mui đóng kín, và tôi cũng vậy. Lần sau nếu mua ô tô, bạn chỉ cần mua một chiếc xe tay ga di động trị giá từ vừa phải. Đầu tư số tiền quý giá của mình vào việc nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo chẳng phải sẽ tốt hơn sao?

Chúng ta không sống trên ô tô hàng ngày, hầu hết là những chuyến đi ngắn trong thành phố và chúng ta đến đích nhanh chóng. Nếu bạn đang di chuyển đường dài thì đường sắt cao tốc và tàu cao tốc là những lựa chọn tốt, không cần thiết phải tiêu hết tiền cho một chiếc ô tô, cái này để mọi người tham khảo.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới