TIN TỨC » Kiến thức

Màn hình TV bẩn đừng dùng nước lau! Hướng dẫn bạn một mẹo vừa không làm xước màn hình vừa chống bụi

Chủ nhật, 27/10/2024 09:52

Tivi là vật dụng thiết yếu hàng ngày. Để giữ cho màn hình luôn sáng bóng, bạn cần tránh dùng khăn ướt vì nước sẽ để lại những vết loang khó coi. Cũng đừng dùng giẻ lau thông thường, bởi chúng có thể gây xước màn hình.

Nhiều người thường nghĩ đến cồn để lau màn hình. Mặc dù cồn có thể loại bỏ vết bẩn cứng đầu, nhưng nó lại có thể làm hỏng lớp phủ bảo vệ trên màn hình, khiến hình ảnh bị mờ. Vì vậy, hãy dùng cồn để lau vỏ máy tivi thay vì màn hình. Dưới đây là một số cách giúp màn hình tivi luôn sáng bóng.

1. Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng là một lựa chọn tuyệt vời để làm sạch màn hình tivi, nhưng cần sử dụng một cách cẩn thận.

Sử dụng giấm trắng

Đừng bao giờ đổ giấm trắng trực tiếp lên màn hình. Vì những khe hở ở mép màn hình, giấm có thể chảy vào bên trong, gây hỏng hóc các linh kiện và rút ngắn tuổi thọ của tivi.

Cách an toàn nhất là pha loãng giấm trắng vào bình xịt, sau đó phun đều lên khăn lau kính. Tiếp theo, lau màn hình theo một hướng duy nhất, từ trên xuống dưới, chỉ một lần là đủ.

Hãy nhớ nhẹ nhàng khi lau để tránh làm xước màn hình.

2. Sử dụng rượu trắng

Sử dụng rượu trắng

Rượu trắng là một lựa chọn khác để lau màn hình tivi. Bạn chỉ cần nhỏ một lượng nhỏ rượu trắng lên khăn lau kính, không cần quá nhiều. Sau đó, lau màn hình từ trên xuống dưới theo một hướng duy nhất. Rượu trắng dễ bay hơi, nên màn hình tivi sẽ nhanh khô sau khi lau.

3. Sử dụng dung dịch vệ sinh màn hình

Ngoài giấm trắng và rượu trắng, bạn có thể mua riêng dung dịch vệ sinh màn hình tivi chuyên dụng.

Sử dụng dung dịch vệ sinh màn hình

Dung dịch này được thiết kế đặc biệt để làm sạch màn hình tivi mà không gây hại. Cách lau cũng tương tự như hai cách trên: dùng khăn lau kính đã thấm dung dịch lau từ trên xuống dưới một lần.

Với dung dịch vệ sinh chuyên dụng, bạn sẽ yên tâm hơn về việc giữ cho màn hình tivi sạch sẽ và sáng bóng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới