TIN TỨC » Kiến thức

Mật ong sau khi mở có thể bảo quản được bao lâu? Có thể uống mật ong hết hạn được không?

Thứ sáu, 05/02/2021 16:07

Mật ong luôn là một sản phẩm thiên nhiên tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Việc sử dụng mật ong đúng cách mới phát huy hết công dụng và đem lại hiệu quả như mong muốn.

Mật ong được mọi người truyền tai nhau rằng là một trong những loại thực phẩm ít ỏi trên thế giới không bị hỏng, là chất ngọt tự nhiên, sản phẩm thiên nhiên tuyệt vời, rất giàu dinh dưỡng, luôn được đông đảo người tiêu dùng yêu thích. Nhưng một số thông tin trái chiều lại cho rằng mật ong cũng có hạn sử dụng, vậy câu hỏi đặt ra ở đây là sau khi mở nắp chai mật ong, có thể bảo quản được bao lâu? Chúng ta có thể sử dụng an toàn sau khi hết hạn không?

Hàm lượng nước của mật ong tự nhiên dưới 19%, hàm lượng glucoza và fructoza từ 65% - 80%, mật ong có hàm lượng đường cao, vì vậy có áp suất thẩm thấu cao, vi khuẩn và vi sinh vật khó xâm nhập và tồn tại trong nó.

Trong mật ong có các yếu tố kháng khuẩn mạnh, vì vậy, chỉ cần được bảo quản đúng cách, mật ong tự nhiên sẽ không bị biến chất và gần như sẽ không hỏng.

Tuy nhiên, trên thị trường có một số loại mật ong giả, mật ong pha tạp kém chất lượng, không được ong ủ đủ thời gian, không đạt tiêu chuẩn, có hàm lượng nước cao, giá trị dinh dưỡng thấp. Những loại mật ong như vậy dễ bị sản sinh vi khuẩn và gây hư hỏng trong thời gian ngắn bảo quản.

Chúng ta nên mua mật ong chuẩn tự nhiên, đảm bảo chất lượng, không nên ham rẻ mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Mật ong để quá lâu còn uống được không?

Mật ong để quá lâu ở đây được hiểu rằng đã hết hạn sử dụng, câu trả lời là có, chỉ cần mật ong đó là mật ong tự nhiên, được bảo quản tốt không bị biến chất thì có thể uống được và không ảnh hưởng gì đến cơ thể. Chỉ có sự khác biệt là giá trị dinh dưỡng của mật ong được bảo quản lâu sẽ bị giảm đi rất nhiều, vị vậy khi mở chai mật ong ra, chúng ta nên sử dụng càng sớm càng tốt để hấp thụ được toàn bộ lượng dinh dưỡng dồi dào trong mật ong.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới