TIN TỨC » Kiến thức

Matcha là gì?

Thứ hai, 29/08/2016 08:54

Matcha là gì? Dù đã có mặt trên thị trường từ lâu thế nhưng quả thật Matcha không phổ biến dẫn tới việc nhiều người vẫn chưa biết bột trà xanh Matcha là gì

Khi nhập từ khóa “Matcha là gì” vào công cụ tìm kiếm Google chúng ta nhận thấy rất nhiều người hỏi về bột trà xanh Matcha. Vậy Matcha là gì, mời các bạn tham khảo khái niệm sau:

Matcha hay còn gọi là Mạt trà – chỉ một loại bột được làm từ búp và lá cây trà xanh Tencha trồng tại Nhật Bản, qua một quy trình chế biến tỉ mỉ và công phu. Bột trà xanh Matcha có khả năng chống bệnh tật, làm đẹp da, làm đồ ăn thức uống trong cuộc sống hàng ngày.

Matcha được sản xuất từ loại trà Tencha – 1 giống trà đặc trưng của Nhật Bản và chỉ có khí hậu, của đất nước mặt trời mọc này mới làm cho hương vị, tính chất của Matcha được đảm bảo.

Matcha là gì?

TÓM TẮT KHÁI NIỆM BỘT TRÀ XANH MATCHA

– Matcha hay còn gọi là Mạt trà – Chỉ loại bột được làm từ búp và lá cây trà xanh + Tencha + Trồng tại Nhật Bản – Matcha được chế biến công phu – Matcha có tác dụng: + Phòng chống bệnh tật + Làm đẹp da + Làm đồ ăn thức uống…

Gần 800 năm nay người Nhật đã sử dụng bột trà xanh Matcha làm thức uống chính trong những dịp lễ đặc biệt. Tại đây mọi người đều biết những tác dụng hữu ích của bột trà xanh Matcha là gì và họ khai thác, ứng dụng vào cuộc sống của mình.

Bột trà xanh Matcha là gì, Mạt trà là gì?

Matcha hay còn gọi là Mạt trà có thể chế biến làm đồ uống, mỹ phẩm…

Giống như Mật nhân của ta, bột trà xanh Matcha có khả năng chống bệnh tật, làm đẹp da, làm đồ ăn thức uống trong cuộc sống hàng ngày bạn đọc có thể tham khảo bài viết cây Mật nhân là gì để tìm hiểu loại cây được dân gian gọi là cây chữa bách bệnh.

Ở Nhật, khách du lịch, người dân địa phương có thể dễ dàng tìm mua Matcha với nhiều mẫu sản phẩm khác nhau như: Matcha uống liền, Matcha nguyên chất, Bánh Matcha, Kẹo Matcha, Mỹ phẩm Matcha, Kem Matcha…

Tại Việt Nam, ngoài việc nhờ người thân chọn mua rồi gửi về bạn đọc cũng có thể tự mình tìm hiểu và lựa chọn các mặt hàng sản phẩm được chế xuất từ bột trà xanh Matcha hay còn gọi là Mạt trà để sử dụng.

Trên đây là khái niệm Matcha và một số thông tin cơ bản về chúng giúp bạn đọc tự mình giải đáp các câu hỏi dạng như: Matcha là gì, Bột trà xanh Matcha là sao, Matcha nghĩa là gì, Matcha có nguồn gốc từ đâu, Bột trà xanh Matcha sản xuất từ loại trà nào hay Mạt trà là gì… Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức mới.

VD - thuatngu (Theo Giadinhvietnam.com)