TIN TỨC » Kiến thức

Màu đỏ không hẳn mang lại niềm vui, thậm chí lại là điều tối kỵ khi sử dụng vào 4 dịp lễ

Thứ sáu, 04/02/2022 09:28

Trong tưởng tượng của mọi người, màu đỏ là màu ngập tràn niềm vui, người ta thích dùng màu đỏ để trang trí cho các sự kiện lớn nhỏ vui vẻ, nhưng không phải lúc nào dùng màu đỏ cũng phù hợp.

Ví dụ như: quần áo phù dâu và đồ dùng trong phòng tắm, khi viết tên người và trong tang lễ, bạn nên tránh màu đỏ, nếu không sẽ phạm cấm kỵ.

1. Phù dâu không nên mặc màu đỏ

Trong đám cưới truyền thống, cô dâu xưa nay thường là mặc màu đỏ, nếu phù dâu chọn màu đỏ sẽ bị nghi ngờ là ăn cắp ánh đèn sân khấu của cô dâu, điều này rất xấu. Phù dâu có thể chọn mặc màu như hồng, vàng nhạt...

2. Phòng tắm, không nên sử dụng màu đỏ

Phòng tắm là nơi có nước, nên sử dụng kim loại màu trắng để tạo sự yên tĩnh, sạch sẽ và vệ sinh cho phòng tắm. Màu đỏ tươi sẽ tạo lửa nước nghịch nhau, người ở sẽ bất lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, đồ trang trí, đồ vật như hộp xà phòng, giá treo khăn tắm, các sản phẩm phòng tắm và các vật nhỏ ứng dụng khác, cũng nên tránh sử dụng sử dụng ánh sáng màu và kích hoạt thích hợp.

3. Không sử dụng màu đỏ khi viết tên người

Thời xưa, người dân thường không được phép sử dụng bút đỏ, màu đỏ tượng trưng cho quyền lực cao nhất, chỉ có hoàng đế mới được sử dụng bút đỏ. Dân gian còn truyền tụng rằng Diêm Vương cũng dùng bút đỏ vẽ sổ sinh tử, người dùng bút đỏ điền tên sớm cũng phải báo ứng với Diêm Vương.

4. Không sử dụng màu đỏ trong đám tang

Màu đỏ là màu của sự may mắn và điềm lành, màu trắng tượng trưng cho sự buồn bã, còn màu trắng đỏ mang ý nghĩa của sự va chạm, từ xa xưa người đã khuất là trọng đại nhất, tang lễ nên dùng màu trắng để thể hiện lòng thành kính và nỗi nhớ tổ tiên, gửi gắm người chết xuống đất cho an toàn. Thời xưa cần phải để tang trong ba năm, trong ba năm này mọi việc không nên làm trái ý, nhất là việc vui không nên tham gia. Mặc dù phong tục hiện nay không còn khắt khe như trước nhưng việc mặc đồ màu đỏ trong đám tang tại nhà vẫn là không phù hợp, và càng nên tránh những đồ vật màu đỏ ở nhà.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới