TIN TỨC » Kiến thức

Mẫu xe ý tưởng Toyota Corolla Cross H2 không phải xe điện cũng có thể không khí thải

Thứ năm, 08/12/2022 14:50

Netease Auto đã thông báo vào ngày 7 tháng 12 rằng, Toyota đã phát hành hình ảnh chính thức của mẫu xe ý tưởng Corolla ( thông số丨hình ảnh ) Cross H2.

Chiếc xe mới được trang bị động cơ nhiên liệu hydro 1.6T L3, được lấy từ chiếc xe đua GR Corolla H2. Không giống như công nghệ pin nhiên liệu hydro, động cơ của chiếc xe mới này sẽ đốt cháy trực tiếp hydro thành năng lượng.

Công suất và tuổi thọ pin đạt mức động cơ xăng.

Toyota Corolla Cross (FAW Toyota Corolla Refang tại Trung Quốc) là một chiếc crossover SUV nhỏ gọn, trong khi mẫu xe ý tưởng Corolla Cross H2 này được thay thế bằng động cơ L3 1.6T có thể đốt cháy trực tiếp hydro. Theo Toyota, nó đã tăng công suất đốt cháy hydro lên 24%, đạt mức của động cơ xăng tương tự và phạm vi hành trình cũng tăng 30%.

Sử dụng công nghệ lưu trữ hydro của Mirai.

Một cải tiến khác của mẫu xe ý tưởng Toyota Corolla Cross H2 là việc sử dụng công nghệ lưu trữ hydro của phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro Mirai; hydro được bơm vào một bể chứa hydro áp suất cao đặc biệt và quá trình hydro hóa chỉ mất 1 phút; tại đồng thời, động cơ còn có công nghệ phun trực tiếp hydro áp suất cao. Hiện tại, chiếc xe sắp bắt đầu thử nghiệm mùa đông để kiểm tra hiệu suất đầu ra của động cơ trong điều kiện khắc nghiệt.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)