TIN TỨC » Kiến thức

Máy giặt khi giặt xong có nên đóng nắp lại không? Rất nhiều người làm sai, chả trách nhiều tai hại!

Thứ tư, 27/03/2024 06:16

Máy giặt là một thiết bị điện mà gia đình nào cũng có, nó dùng để giặt quần áo, giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng ta. Mặc dù sử dụng máy giặt rất tiện lợi nhưng bạn đã biết sử dụng đúng cách chưa? Chỉ nói về việc nắp máy giặt mở hay đóng sau khi giặt quần áo, bạn có biết không?

Hôm nay tôi sẽ nói với các bạn về vấn đề này, có thể nhiều người đã làm sai trong nhiều năm nhưng bây giờ vẫn chưa biết, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Đầu tiên mình nói rõ với các bạn là sau khi giặt quần áo trong máy giặt xong không được vội đóng nắp, cách làm này là sai lầm, nhiều người khi sử dụng máy giặt thường đóng nắp lại ngay sau khi đã lấy quần áo đi phơi, và nghĩ rằng làm vậy nó có thể bảo vệ máy giặt khỏi bụi bẩn, nhưng không phải vậy, khi chúng ta đậy nắp sau khi giặt quần áo, điều này đặc biệt dễ sinh vi khuẩn cho lần sau giặt quần áo, nó sẽ làm bẩn quần áo. Mặc dù giặt và phơi khô quần áo nhưng da vẫn bị ngứa sau khi mặc.

Sau khi máy giặt được sử dụng hết, tại sao nó lại sinh ra vi khuẩn khi đóng nắp? Bây giờ chúng ta hãy nói về vấn đề này, thực tế là bên trong máy giặt có một ống bọc bên trong và nước của máy giặt nằm trong ngăn của hai thùng, và ngăn này nói chung không được sạch sẽ. Theo thời gian, rất nhiều chất bẩn sẽ tích tụ bên trong những thứ cặn nhỏ và vi khuẩn, sau khi máy giặt sử dụng hết, mặc dù không còn hơi ẩm trên bề mặt nhưng vẫn còn đọng nước ở lớp bên trong, nếu đóng trực tiếp nắp máy giặt thì vi khuẩn sẽ không ra ngoài, hơn nữa sẽ sinh sôi trong môi trường ẩm ướt nên quần áo sẽ ngày càng bẩn, gây ngứa thậm chí dị ứng trên da, nên chị em phải hết sức lưu ý nhé!

Vì vậy, đừng vội đóng nắp máy sau khi sử dụng máy giặt mà hãy để máy giặt luôn thông thoáng. Hiyo sẽ khử trùng máy giặt và làm sạch bộ lọc để quần áo bạn giặt được thoải mái và an toàn khi mặc.

Nước tẩy lồng máy giặt, màu xanh trung tính và công thức thân thiện với môi trường, có tính chất dịu nhẹ, không gây kích ứng da, không làm hỏng bề mặt đồ vật, không gây hại cho da sau khi dùng máy giặt, hãy cho một ít nước tẩy lông vào khi giặt. giặt, xoay để dễ dàng ăn hết vụn giấy và bạn không còn phải lo lắng các mảnh vụn bám vào quần áo và khó lấy ra nữa! Hình dáng đẹp và tinh tế làm cho cuộc sống thú vị hơn.

Tóm lại, khi máy giặt không được sử dụng, nên mở hay đóng "nắp"? Đọc xong bài phân tích trên mình tin rằng trong lòng ai cũng có câu trả lời là, sau khi máy giặt sử dụng hết không nên đậy nắp lại ngay, nhiều người làm sai, thiệt thòi lắm đấy! Chú ý mở nắp để máy giặt được thông thoáng, để quần áo giặt sạch hơn, mặc thoải mái và dễ chịu hơn, đồng thời phải thường xuyên vệ sinh và khử trùng máy giặt, đặc biệt là bộ lọc của máy giặt, bạn nhớ vệ sinh máy thường xuyên nhé!

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới